‘โมเรโน่’ เซ็นซบ ‘บียาร์รีล’ ยาว 5 ปี หลังถูก ‘ลิเวอร์พูล’ ปล่อยพ้นทีมแบบฟรีๆ

Image : Villarreal CF

อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ๊กซ้ายส่วนเกินจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัวโยกซบ “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล ในลาลีก้า สเปน แบบไร้ค่าตัวเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าโมเรโน่กล้าบอกปัดสโมสรใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า รวมถึงโอลิมปิก มาร์กเซย, เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และเซบีญ่า อดีตต้นสังกัด

“บียาร์รีล บรรลุข้อตกลงกับอัลเบร์โต้ โมเรโน่ ในการเข้ามาเป็นนักเตะของเราด้วยสัญญายาว 5 ปี โดยแบ๊กซ้ายชาวสเปนได้จรดปากกาเซ็นเป็นนักเตะของเราเรียบร้อยแล้ว หลังหมดสัญญากับหงส์แดงเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน และโมเรโน่ได้ผ่านกระบวนการตรวจร่างกายเรียบร้อย โดยจะมีการเปิดตัวและลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่เป็นครั้งแรกในวันพุธนี้ (ตามเวลาท้องถิ่นในสเปน)”

ก่อนหน้านี้โมเรโน่ ย้ายจากเซบีญ่าไปอยู่กับลิเวอร์พูลเดือนสิงหาคมปี 2014 โดยลงเล่นให้กับหงส์แดงไปทั้งหมด 141 นัด ทำไป 16 แอสซิสต์กับอีก 6 ประตู

ทั้งนี้โมเรโน่เคยยึดฟูลแบ๊กตัวจริงของหงส์แดงตลอด 2 ซีซั่นแรกที่แอนฟิลด์ แต่ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บส่งผลให้ฟอร์มต้องสะดุด กระทั่งเสียตำแหน่งให้กับเจมส์ มิลเนอร์และแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ซึ่งซีซั่น 2018-19 ที่เพิ่งจบไป โมเรโน่ได้ลงสนามรวมทุกรายการเพียง 5 นัดเท่านั้น

Advertisement

อย่างไรก็ตามโมเรโน่ มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมที่หงส์แดงปราบ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เมื่อต้นเดือนมิถุนายน จนแบ๊กซ้ายชาวสเปนได้โอกาสชูโทรฟี่บิ๊กเอียร์ สมัยที่ 6 ของลิเวอร์พูล ก่อนแยกทางกันในที่สุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image