เอาจริงดิ!? ‘ลิเวอร์พูล’ ทาบยืม ‘คูตินโญ่’ ยาว 2 ปี พร้อมเงื่อนไขซื้อขาด 88 ลป.

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรบิ๊กเนมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าววายื่นข้อเสนอไปยัง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในการคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน กลับมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง ดว้ยสัญญายืมตัว 2 ปี พร้อมเงื่อนไขซื้อขาด 88 ล้านปอนด์ (3,399 ล้านบาท) จากการรายงานของ “กัลโช่เมอร์คาโต้” สื่อในอิตาลี โดยคูตินโญ่ แข้งวัย 27 ปี นั้นรับทราบถึงเงื่อนไขดังกล่าว เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว และยินดีกลับไปรับใช้หงส์แดงอีกครั้ง

นอกจากนี้เคีย ชูรับเชียน เอเยนต์ของ คูตินโญ่ ยังโหมกระแสย้ายทีมด้วยการออกมาบอกว่า หงส์แดงยังเป็นทีมที่อยู่ในหัวใจของคูตินโญ่ โดยแข้งบราซิเลียนวัย 27 ปีตามเชียร์อดีตต้นสังกัดตลอดการแข่งขันซีซั่นที่แล้วในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งคงเป็นเรื่องยากหากคูตินโญ่จะย้ายไปอยู่กับคู่แข่งของลิเวอร์พูล

สำหรับคูตินโญ่นั้นฟอร์มตกอย่างแรง หลังชิ่งหนีหงส์แดง ซบบาร์ซ่า ในเดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ (ราว 5,715 ล้านบาท) เมื่อยิงได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่นศึกลาลีก้า สเปน 34 นัดในซีซั่นล่าสุด

แต่เจมี่ คาราเกอร์ อดีตยอดนักเตะหงส์แดง เผยว่าคงมีความสุขไม่น้อยหากคูตินโญ่กลับมาเล่นให้หงส์แดงอีกครั้ง เพราะจะเป็นการเติมเต็มความแข็งแกร่งและหลากหลายในแผงมิดฟิลด์ให้กับทีม เพื่อศักยภาพในการต่อกรกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับตัวฉกาจร่วมลีก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image