ฝืนใจชม?! ‘รูนี่ย์’ ยกย่อง ‘คล็อปป์’ ยอดโค้ช แต่จุดด่างพร้อยเดียวคือคุม ‘ลิเวอร์พูล’

Photo : Reuters

เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าจอมเก๋าของ ดี.ซี. ยูไนเต็ด แห่งศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ และอดีตกองหน้าของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่องเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล โชว์ฝีมือในการคุมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สิ่งเดียวที่ทำให้คล็อปป์นั้นด่างพร้อยในความคิดของตน คือการที่กุนซือชาวเยอรมันนั่งแท่นนายใหญ่ “หงส์แดง”

สำหรับคล็อปป์นั้นเข้ามาปลุกหงส์แดงให้กลับมาเป็นทีมที่น่าเกรงขามอีกครั้ง เติมพลังใจให้แข้งลิเวอร์พูลวิ่งลืมตาย สร้างสรรค์เกมรุกได้อันตรายแบบสุดสุด โดยเฉพาะผลงานฤดูกาลล่าสุด ที่หงส์แดงสยายปีกผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงจบรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยแต้มสูงถึง 97 คะแนน เป็นรองแมนฯ ซิตี้ทีมแชป์แค่แต้มเดียวเท่านั้น

รูนี่ย์ อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด และเอฟเวอร์ตัน 2 ทีมซึ่งเป็นคู่รักคู่แค้นของลิเวอร์พูล จึงอดไม่ได้ที่จะกล่าวชื่นชมความสามารถของยอดกุนซือชาวเยอรมันรายนี้ว่า “คล็อปป์ เป็นโค้ชที่นักเตะทุกคนอยากจะร่วมงานด้วย คุณสามารถเห็นได้เลยว่าบรรดาลูกทีมนั้นมีความสุขแค่ไหนกับการลงเล่นภายใต้การคุมทีมของเขา พูดได้เลยว่าคล็อปป์เป็นคนที่สุดยอดจริงๆ”

“แต่สิ่งเดียวที่เป็นเรื่องผิดพลาดในตัวคล็อปป์นั่นคือ เขาทำงานให้กับลิเวอร์พูล และดันพาทีมประสบควาสำเร็จอีกด้วย คือผมเคารพในตัวคล็อปป์มากนะสำหรับผลงานที่ทำมาตลอด ไม่ใช่แค่ที่ลิเวอร์พูล เพราะรวมถึงกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยเช่นกัน” รูนี่ย์กล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image