‘เจอร์ราร์ด’ ติงลูกทีมห่วยครึ่งแรก เกมนำ ‘เรนเจอร์ส’ ชนะขาด 6-0 ศึกคัดยูโรป้าลีก นัด 2

Photo : Reuters

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือหน้าหล่อชาวอังกฤษ นำลูกทีมกลาสโกว์ เรนเจอร์ส เปิดบ้านไล่ถล่มเซนต์ โจเซฟส์ สโมสรจากยิบรอลตาร์ 6-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบคัดเลือก นัด 2 เมื่อคืนวันที่ 18 กรกฎาคม

ก่อนเกมนี้เรนเจอร์สตุนสกอร์จากการบุกไปชนะเลกแรกมา 4-0 ในขณะที่เลก 2 วันนี้ เรนเจอร์สได้ประตูจากโจ อารีโบ มิดฟลิด์ของทีมในนาทีที่ 3 จากนั้นเป็นอัลเฟรโด้ โมเรลอส กองหน้าตัวเก่ง ซัดแฮตทริก ในนาทีที่ 45, 57 และ 66 ต่อด้วยการยิงเบิ้ล 2 ลูกปิดท้ายของเจอร์เมน เดโฟ ศูนย์หน้าตัวเก๋าในนาทีที่ 77 และ 88

รวมผลสองนัด เรนเจอร์ส โชว์ฟอร์มโคตรโหดกดไปทั้งสิ้น 10-0 ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสองไปพบกับโพรเกรส นีเดอร์คอร์น จากลักเซมเบิร์ก ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

“ผมค่อนข้างผิดหวังกับผลงานในครึ่งแรก เราเล่นไม่ดีนัก มีโอกาสสร้างสรรค์เกมบุก ทั้งการครอสบอลและการพาบอลทำเกมไปแดนหน้า แต่พวกเรากลับเล่นแบบระวังตัวจนน่าเบื่อ แต่ครึ่งหลังลูกทีมก็พัฒนาการเล่นได้ดีขึ้น จังหวะของเกมและคุณภาพการเล่นนั้นเริ่มดีขึ้น กระทั่งได้รางวัลตอบแทนนั่นคือการทำประตูที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจากผลการแข่งขันทั้งสองนัด ผมรู้สึกภูมิใจแบบสุดสุดเลย กับความเป็นมืออาชีพและทัศนคติที่ทุกคนได้แสดงออกมา” เจอร์ราร์ดระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image