แฟนสิงห์ช็อก! ‘เชลซี’ พลิกพ่าย ‘ฟรอนตาเล่’ 0-1 ศึกอุ่นเครื่องเจลีก เวิลด์ ชาลเลนจ์

Photo : Reuters

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เกมรุกไม่ดุดัน จนกระทั่งพลิกล็อกปราชัยให้กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ภายใต้รายการพิเศษ “เจลีก เวิลด์ ชาลเลนจ์ 2019” ที่นิสสัน สเตเดียม เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่ที่แฟร้งก์ แลมพาร์ดเข้ารับงานคุมทีมทั้งหมด 3 นัด (เสมอ 1 ชนะ 1 และแพ้ 1 ในนัดนี้)

โดยแลมพาร์ด ส่งผู้เล่น 11 ตัวจริงดังนี้ กาบาเยโร่ เป็นผู้รักษาประตู ตามด้วยกองหลัง 4 ราย มาร์กอส อลอนโซ่, ดาวิด ลุยซ์, เคิร์ท ซูม่า, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ต่อด้วยกองกลาง : มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, เคเนดี้, เมสัน เมาต์, เปโดร โรดิเกซ และมีมิชี่ บัตชัวยี่ ยืนเป็นหน้าเป้า แต่ทว่าครึ่งแรกกลับไม่สามารถทะลวงตาข่ายได้ เสมอกัน 0-0 โดยรูปเกมนั้นเชลซีไม่ได้เหนือกว่ามากนัก และมีโอกาสจบสกอร์ใกล้เคียงกัน

ครึ่งหลัง แลมพาร์ดปรับผู้เล่น ส่งโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เอเมอร์สัน, อันเดรส คริสเตนเซ่น, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ซึ่งในช่วงต้น เป็นทางฝ่ายของฟรอนตาเล่ ที่วิ่งบีบและวิ่งทำเกมกดดันใส่เชลซีได้ดี ก่อนที่แลมพาร์ดจะส่งแดนนี่ ดริงก์วอเตอร์, ติมูเอ้ บากาโยโก้, คริสเตียน พูลิซิช ทำให้เกมเชลซีมีชีวิตชีวา และหาโอกาสทำประตูได้ดีขึ้น โดยมีจังหวะที่เคเนดี้หลุดเดี่ยวเข้าไป แต่ดันยิงติดบล็อกมือกาวเจ้าถิ่น

ขณะที่ฟรอนตาเล่ ซึ่งขยันวิ่งอย่างมีวินัยและหาโอกาสบุกโต้ตอบแบบเน้นๆ ในช่วงท้ายเกม จนกระทั่งมีจังหวะโหม่งชนคานประมาณนาทีที่ 83 ต่อด้วยยิงจากหน้ากรอบเขตโทษให้วิลลี่ กาบาเยโร่ต้องพุ่งซุปเปอร์เซฟ จากนั้นไม่นาน ฟรอนตาเล่บุกมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนงัดบอลให้เลอันโดร ดามิเยา กองหน้าชาวบราซิเลียน โขกลงพื้นแบบเผาขนเข้าประตูไปให้ฟรอนตาเล่ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 86 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้

Advertisement

สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไป เชลซีจะพบกับบาร์เซโลน่า ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image