‘เสือใต้-ปารีส’ สนคว้า ‘เบล’ แต่เจอสโมสร ‘จีน’ ทุ่มค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกล่อปีกเวลส์

FILE : Reuter

แกเร็ธ เบล ปีกส่วนเกินของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด มีแนวโน้มแยกทางกับต้นสังกัดในซัมเมอร์นี้สูงมาก หลังถูกซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์แบบไร้เยื่อใยว่าต้องการให้เขาย้ายออกจากทีมให้เร็วที่สุด

โดยปารีส แซงต์แชร์แมง สโมสรเงินหนาจากฝรั่งเศส เตรียมเสนอให้มาดริด ยื่นเบลพร้อมกับเงินสด ย้ายสลับขั้วกับเนย์มาร์ แข้งบราซิเลียนเจ้าปัญหา ล่าสุด “เมโทร” รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิก เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่สนใจใช้บริการแข้งชาวเวลส์ เพื่อสานต่อตำแหน่งปีกตัวจี๊ด หลังจากที่ฟร้องก์ ริเบรี่และอาร์เยน ร็อบเบน เพิ่งจะประกาศอำลาสโมสรในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางของ บาเยิร์น ซึ่งเคยลงเล่นลาลีก้าสเปนกับบาร์เซโลน่า ได้กล่าวกับสกายสปอร์ตส ว่าเบลจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หากตัดสินใจเลือกย้ายมาค้าแข้งกับเสือใต้

อย่างไรก็ตาม 2 ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปอาจต้องเจองานหนัก เมื่อมีกระแสข่าวว่า เป่ย์จิง กั๋วอัน สโมสรดังจากซุปเปอร์ลีกของจีน วางเงินค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ (38.5 ล้านบาท) เพื่อล่อตาล่อใจให้เบลเบนเข็มมาโกยเงินหยวนในช่วงปลายทางการค้าแข้งต่อไป จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษ

หากเบลยอมรับเงินค่าแรงก้อนนี้จริง จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่รับทรัพย์ค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลกทันที โดยเจ้าของสถิติปัจจุบันคือเนย์มาร์ ซึ่งโกยเงินต่อสัปดาห์จากเปแอสเชอยู่ที่ราว 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 23 ล้านบาท)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image