ปรบมือสิครับจะรออะไร!? ‘ฟานไดค์’ ฝันคว้าบัลลงดอร์ แต่พาหงส์ซิวแชมป์สำคัญกว่าเยอะ

Photo : Reuters

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญของลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการมีความฝันที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครอง แต่ยืนยันว่าการพาสโมสรไล่ล่าแชมป์นั้นเป็นเป้าหมายที่สำคัญกว่า

ทั้งนี้ฟาน ไดค์ ย้ายมาจากเซาแธมป์ตันในราคา 75 ล้านปอนด์ (2,880 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2018 โดยกลายเป็นเจ้าของกองหลังที่มีค่าตัวย้ายทีมสูงที่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันเวลาล่วงเลยมากว่า 1 ปี เจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มตอบแทนสโมสรได้ยอดเยี่ยมได้ยิ่งกว่าคำว่าคุ้ม

แม้ฟานไดค์จะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษแบบหวุดหวิด แต่เขาเป็นส่วนหนึ่งในการพาสโมสรคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 6 ของสโมสร ทำให้ฟานไดค์ได้รับการยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าบัลลงดอร์ประจำปีนี้ไปครอง

โดยกองหลังคนสุดท้ายที่คว้ารางวัลลูกบอลทองคำคือ ฟาบิโอ คันนาวาโร อดีตกองหลังยูเวนตุสและรีล มาดริด ที่ทำได้สำเร็จในปี 2006 หลังจากคันนาวาโร่สวมปลอกแขนกัปตันพาทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปันั้นไปครอง ซึ่งฟานไดค์ยอมรับว่าอยากตามรอยความสำเร็จนี้ให้ได้เช่นกัน

Advertisement

“การคว้ารางวัลเช่นนี้ได้นับเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันของนักฟุตบอลทุกคนในโลกนี้ เพราะคุณจะพยายามพัฒนาฟอร์มของตัวเองให้ดีขึ้นเสมอเพื่อสิ่งนี้ ถ้าผมทำได้คงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ คงภูมิใจสุดสุดเลยล่ะ อย่างไรก็ตามเป้าหมายหลักตอนนี้คือการที่มุ่งสมาธิและประสบความสำเร็จร่วมกันในเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า นั่นคือคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสร” ฟานไดค์ระบุ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของลิเวอร์พูล คือการพบกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 07.05 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image