เอาจริงดิ? ‘เบล’ จ่อซบ ‘เจียงซู ซูหนิง’ ในจีน ฟันค่าเหนื่อยอื้อซ่า 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์

Photo : Reuters

แกเร็ธ เบล ปีกส่วนเกินวัย 30 ปีของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด จ่อย้ายซบเจียงซู ซูหนิง สโมสรในซุปเปอร์ลีกของจีน ด้วยสัญญา 3 ปี พร้อมโกยค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ (38.3 ล้านบาท) จากเดิมที่รับทรัพย์กับต้นสังกัดปัจจุบันอยู่ที่สัปดาห์ละ 600,000 ปอนด์ (22.9 ล้านบาท) โดยมีสัญญาเหลืออยู่กับมาดริดอีก 3 ปี

โดย “สกาย สปอร์ตส์” สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ เชื่อว่า ดีลนี้มีความคืบหน้าพอสมควร แต่ยังมีรายละเอียดหลายอย่างที่ต้องตกลงกันต่อไป อย่างไรก็ตามเจียงซู ซูหนิง มั่นใจว่าพวกเขาจะกระชากเบลมาโชว์เพลงแข้งในแดนมังกรได้ทัน ก่อนที่ตลาดซื้อขายจีนจะปิดตัวลงในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

สำหรับเบลย้ายจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซบรีล มาดริด เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัวสถิติโลกในขณะนั้น 85 ล้านปอนด์ โดยเบลคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ลาลีก้า สเปน 1 สมัย โกปา เดล เรย์ 1 สมัย บวกกับยูฟ่า ซุปเปอร์คัพและฟีฟ่า คลับเวิลด์คัพ (สโมสรโลก) อย่างละ 3 ครั้ง รวมยิงไป 102 ประตูและ 65 แอสซิสต์ จาก 231 นัดในทุกรายการ

อย่างไรก็ตามเบลมีอาการบาดเจ็บรวบกวนอยู่บ่อยครั้ง จนได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมลีกให้กับราชันชุดขาวเพียง 79 นัดตลอด 4 ซีซั่นหลังสุด ส่วนซีซั่นล่าสุดเบลลงสนาม 42 นัดทำได้เพียง 8 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ พร้อมกับได้รับเสียงโห่จากแฟนบอลรีล มาดริดตลอดฤดูกาล

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image