แวะญี่ปุ่น! ‘แฟร์มาเล่น’ เปิดตัวร่วมทัพ ‘โกเบ’ หลังหมดสัญญากับ ‘บาร์เซโลน่า’

Photo : Twitter @visselkobe

โธมัส แฟร์มาเล่น กองหลังชาวเบลเยียมวัย 33 ปี เปิดตัวเป็นนักเตะคนใหม่ของวิสเซล โกเบ ทีมดังแห่งศึกเจลีกของญี่ปุ่น ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง หลังหมดสัญญากับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน

“เมื่อผมเดินทางมาถึงสโมสรแห่งนี้ ผมได้รับการต้อนรับที่แสนอบอุ่นจากบรรดาแฟนบอล แทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนาม ตื่นเต้นมากๆ ซึ่งจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทีมต่อไป” แฟร์มาเล่นเปิดใจ

ก่อนหน้านี้แฟร์มาเล่นย้ายจากอาร์เซน่อลไปอยู่กับบาร์เซโลน่าในเดือนสิงหาคมปี 2014 แต่ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บรบกวนส่งผลกระทบต่อฟอร์ม จึงไม่เคยเค้นฟอร์มเก่งและยึดตำแหน่งในทีมในระยะยาวได้เลย รวมถึงเคยถูกบาร์ซ่าปล่อยยืมไปอยู่กับโรม่าอยู่ 1 ฤดูกาล ก่อนหมดสัญญากับบาร์ซ่าอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งซีซั่นล่าสุดแฟร์มาเล่นลงสนามให้กับเจ้าบุญทุ่มเพียง 12 นัดเท่านั้น

ทั้งนี้ แฟร์มาเล่นได้เสื้อหมายเลข 4 กับโกเบ พร้อมกับสัญญาจนถึงเดือนธันวาคมปี 2021 โดยเขาจะได้ร่วมประสานเพลงแข้งกับอดีตนักเตะชื่อดังอย่างอันเดรียส อิเนียสต้า, ลูคัส โพดอลสกี้ และดาบิด บีย่า เป็นต้น

Advertisement

ปัจจุบันโกเบที่แพ้ในเกมลีก 3 นัดหลังสุด มี 21 คะแนนจากการชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 11 นัด รั้งอันดับ 15 จากทั้งหมด 18 ทีม มีแต้มดีกว่าอันดับ 16 โซนเพลย์ออฟตกชั้น 3 คะแนนและดีกว่า 2 ทีมโซนตกชั้น 4 คะแนน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image