แฟนบอลโสมจ่อฟ้องเรียกค่าชดเชย เหตุ ‘โรนัลโด้’ ผิดสัญญาไม่ลงสนามอุ่นแข้ง

Photo : Getty Images

แฟนบอลชาวเกาหลีใต้เตรียมฟ้องร้อง “Fasta” ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ยูเวนตุสกับทีมเค-ลีก ออลสตาร์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว เหตุคริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกสตาร์ดังของม้าลายไม่ได้ลงสนามโชว์ฝีเท้าตามสัญญา ท่ามกลางแฟนบอลพลังโสมที่แห่เข้าชมเกมดังกล่าวเต็มความจุของสนามกว่า 60,000 คน

โดยมีรายงานว่า จะดำเนินการฟ้องร้องค่าชดเชยราว 70,000 วอนต่อตั๋ว 1 ใบ (1,820 บาท) และค่าธรรมเนียมอีก 1,000 วอน (26 บาท) พร้อมกับค่าความผิดหวังและบอบช้ำทางจิตใจอีก 1,000,000 วอน (26,000 บาท) หรือรวมแล้วเป็นจำนวนเงิน 1,071,000 วอน (27,846 บาท)

“แฟนบอลจำนวนมากซื้อตั๋วเข้าชมเกมเพราะต้องการดูฝีเท้าของโรนัลโด้ ซึ่งบริษัท Fasta ได้ประชาสัมพันธ์ว่าพวกเขาทำสัญญากับยูเวนตุสซึ่งระบุว่า โรนัลโด้จะต้องลงสนามอย่างน้อย 45 นาที นอกจากนี้ สตาร์ชาว โปรตุกีสจะต้องเข้าร่วมงานอีเวนต์กับแฟนๆ ด้วย ซึ่งปกติแล้วในกรณีเช่นนี้โจทก์จะต้องได้รับค่าตั๋วคืน แต่ผมได้ดำเนินการในเคสนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันนั้นโฆษณาแบบผิดๆ โดยใช้ประโยชน์จากแฟนบอลของโรนัลโด้” คิม มิน กี ทนายความชาวเกาหลีใต้ระบุ

ขณะที่ยูเวนตุส ได้ชี้แจงกรณีที่ไม่ส่งโรนัลโด้ลงสนามในเกมกับเค-ลีก ออลสตาร์นั้น เนื่องจากหัวหอกชาว โปรตุกีสมีอาการบาดเจ็บรบกวนที่กล้ามเนื้อ จึงหลีกเลี่ยงความเสี่ยงด้วยการไม่ส่งอุ่นแข้ง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image