ชัดเจน! แฉ ‘ดิบาล่า’ เปิดใจกับเพื่อนสนิท กรณี ‘ยูเวนตุส’ จับแลกสลับขั้ว ‘ลูกากู’

Photo : Reuters

เปาโล ดิบาล่า กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์วัย 25 ปี ของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ได้เปิดใจกับเพื่อนในบ้านเกิดว่าเขารู้สึกถูกทรยศจากต้นสังกัด หลังถูกผลักดันให้ย้ายออกจากเมืองตูริน ด้วยการจับสลับขั้วกับ โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“il Bianconero” เว็บไซต์เกาะติดสโมสรยูเวนตุส รายงานว่า ดิบาล่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นนักเตะที่มีบทบาทสำคัญภายใต้การคุมทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่ในฤดูกาล 2019-20 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น รวมถึงอยากพิสูจน์ฝีเท้าว่ามีดีพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมในอนาคต

ก่อนหน้านี้ซาร์รี่เคยให้สัมภาษณ์ตอนเปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของยูเวนตุสว่า พร้อมสร้างทีมยุคใหม่โดยมีดิบาล่า เป็นแข้งตัวหลักคอยขับเคลื่อน แต่ทว่าสุดท้ายแข้งอาร์เจนไตน์กลับถูกจับลงข้อเสนอแลกตัวลูกากูเสียอย่างนั้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ดิบาล่ารู้สึกโกรธอย่างมากกับการผิดคำพูดของนายใหญ่ของทีม ส่งผลให้ดิบาล่าพร้อมเปิดโอกาสในการย้ายออกจากยูเวนตุส

อย่างไรก็ตาม ดิบาล่า ยังไม่ได้เทใจในการย้ายไปสวมเสื้อปีศาจแดงแบบเต็มร้อย ซึ่งมีสาเหตุจากการไม่ได้ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยดิบาล่ายังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และอินเตอร์ มิลาน

Advertisement

ในขณะที่ลูกากูยินดีที่ะย้ายไปอยู่กับยูเวนตุส หลังจากที่การซบอกอินเตอร์ มิลาน อาจไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก “งูใหญ่” อาจไม่สามารถทุ่มเงินสูงถึง 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,819 ล้านบาท) ตามที่แมนฯ ยูไนเต็ดตั้งราคาเอาไว้ได้

ทั้งนี้ “มิร์เรอร์” รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ดพร้อมจ่ายค่าแรงให้ดิบาล่าสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (13.3 ล้านบาท) หลังการเจรจากับเอเยนต์ของนักเตะเป็นไปได้ด้วยดี แต่คาดว่าอนาคตของดิบาล่าน่าจะชัดเจนขึ้น หลังจากที่เขามีแผนเข้าพูดคุยกับซาร์รี่อย่างจริงจังในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นในอิตาลี

อย่างไรก็ตาม ดิบาล่า อาจจะต้องชั่งใจในการย้ายซบแมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากสื่ออิตาลี่รายงานว่า ปีศาจแดงอาจแทรกเงื่อนไขหักค่าเหนื่อย 25 เปอร์เซ็นต์ หากดิบาล่า ไม่สามารถพาสโมสรไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020-21

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image