‘เมสซี่’ โดนแบนทีมชาติยาว 3 เดือน เหตุจวก ‘คอนเมโบล’ จัดฉาก ‘บราซิล’ คว้าแชมป์โกปา

Photo : REUTERS

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าสตาร์ดังของอาร์เจนตินา ถูกคอนเมโบล (สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้) สั่งแบนจากการลงสนามช่วยทีมชาตินาน 3 เดือน พร้อมโดนปรับอีก 41,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) หลังจากที่เมสซี่พูดจาหยาบคายต่อคอนเมโบลเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

โดยอาร์เจนตินาแพ้บราซิล 0-2 ในศึกโกปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ซึ่งเมสซี่วิจารณ์หลังหลังเกมว่า กรรมการจงใจเมินใช้วีเออาร์ช่วยตัดสินในจังหวะที่สำคัญๆ จากนั้นเกมถัดมาอาร์เจนตินาเอาชนะชิลี 2-1 ในนัดชิงที่ 3 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ซึ่งเมสซี่ออกอาการหัวร้อนอย่างมาก หลังถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมปราบชิลี เนื่องจากเจ้าตัวมองว่าเป็นการฟาวล์ที่ไม่รุนแรงจนถึงขั้นไล่ออกจากสนาม ซึ่งเมสซี่แสดงอาการต่อต้านด้วยการไม่ขึ้นรับเหรียญรางวัลอันดับ 3 หลังจบเกม รวมถึงพาลวิจารณ์ไปถึงคอนเมโบลว่าเต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รัปชั่น และจงใจล็อกผลให้บราซิลคว้าแชมป์โกปา อเมริกาในครั้งนี้ไปครอง

ทั้งนี้ เมสซี่จะพลาดลงสนามให้กับพลพรรคฟ้าขาว 3 แมตช์ ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องกับชิลี วันที่ 5 กันยายน, พบเม็กซิโก วันที่ 10 กันยายน และเกมอุ่นเครื่องกับเยอรมนี ในคืนวันที่ 9 ตุลาคม และจะกลับมาลงสนามให้บ้านเกิดอีกครั้งในเกมที่อุ่นแข้งกับบราซิลในวันที่ 14 พฤศจิกายนต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image