จริงจังแค่ไหน? ‘สเปอร์ส’ โผล่ทีมเต็งเช่า ‘คูตินโญ่’ จาก ‘บาร์เซโลน่า’

(แฟ้มภาพ AFP)

“สกาย สปอร์ตส์” รายงานว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า มาในรูปแบบยืมตัวระยะยาว

คูตินโญ่ แข่งแซมบ้าในวัย 27 ปี กลายเป็นแข้งส่วนเกินของบาร์ซ่า หลังไม่สามารถทำผลงานยึดตำแหน่งใน 11 ตัวจริงของทีมต่างดาวได้ หลังชิ่งจากลิเวอร์พูลซบบาร์ซ่า ในเดือนมกราคมปี 2017 โดยยิงได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่นศึกลาลีก้า สเปน 34 นัดในซีซั่นล่าสุด ส่งผลให้คูตินโญ่ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงสเปอร์ส

นอกจากนี้ สกาย สปอร์ตส์ ยังรายงานอีกว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือไก่เดือยทองได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังคูตินโญ่ด้วยตัวเอง เพื่อชักชวนให้มาร่วมโชว์เพลงแข้งให้กับสเปอร์ส ซึ่งคูตินโญ่เคยสร้างผลงานสุดแจ่มภายใต้การคุมทีมของโปเช็ตติโน่ สมัยถูกยืมตัวระยะสั้น 6 เดือนมาลงเล่นให้กับเอสปันญ่อลเมื่อปี 2012 โดยทำไป 5 ประตูจากการลงเล่น 16 นัด

ทั้งนี้เป็นที่คาดการณ์ว่าบาร์เซโลน่าตั้งค่าตัวคูตินโญ่ไว้ที่ 80 ล้านปอนด์ (3,003 ล้านบาท) หลังจากกระชากตัวมาจากลิเวอร์พูลด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ (ราว 5,715 ล้านบาท)

Advertisement

สื่อเจ้าเดิมรายงานว่า หากสเปอร์สคว้าตัวคูตินโญ่ได้จริง รวมถึงการเป็นข่าวกับเปาโล ดิบาล่า (ยูเวนตุส) และบรูโน่ เฟร์นันเดส (สปอร์ติ้ง ลิสบอน) นั่นหมายความว่าคริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์กของไก่เดือยทองมีโอกาสย้ายทีมค่อนข้างสูง หลังเหลือสัญญากับสโมสรอีกแค่ 1 ปีเท่านั้น ท่ามกลางข่าวลือกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล็งยื่นซื้อในราคา 50 ล้านปอนด์ (1,877 ล้านบาท) และคาดหวังว่าจะปิดดีลได้ทันก่อนที่ตลาดซื้อขายในอังกฤษจะปิดตัวลงในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แต่ล่าสุดไซม่อน สโตน นักข่าวของบีบีซี รายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หยุดเจรจาชั่วคราว กับการคว้าตัวคริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์กของ “ไก่เดือยทอง” เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเล็งเห็นว่านักเตะมีใจย้ายไปค้าแข้งในลาลีก้าสเปนมากกว่า อย่างไรก็ตาม ปีศาจแดงกำลังดำเนินการเจรจากับแข้งเป้าหมายรายอื่นต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image