แฟนบอล ‘ปารีสฯ’ ชูป้ายขับไล่ ‘เนย์มาร์’ – ‘ทูเคิล’ ไม่ชัวร์อนาคตแข้งบราซิลอยู่หรือไป

Photo : AFP

แฟนบอล “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมงจำนวนหนึ่งชูป้ายและตะโกนขับไล่เนย์มาร์ กองหน้าอีโก้ซุปเปอร์สตาร์ใจความว่าออกไปให้พ้น ระหว่างเกมที่เปแอสเชเปิดบ้านชนะนีมส์ 3-0 ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดเปิดฤดูกาล เมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคม

แฟนบอลค่อนข้างไม่พอใจพฤติกรรมของเนย์มาร์ ที่มักทำตัวเป็นซุปเปอร์สตาร์นอกสนาม มากกว่าจะทุ่มเทเพื่อสโมสรยามลงฟาดแข้ง รวมถึงการที่แข้งบราซิเลียนเปิดใจว่า โมเมนต์ที่ประทับใจที่สุดในการเล่นฟุตบอลอาชีพ คือการช่วยบาร์เซโลน่าถล่มปารีสฯ 6-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อฤดูกาล 2016-17 ซึ่งส่งผลให้บาร์ซ่าพลิกเข้ารอบด้วยสกอร์ 6-5 หลังแพ้มาก่อนในนัดแรก 0-4

โดยโธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมปารีสฯ กล่าววว่า เรื่องของเนย์มาร์เป็นประเด็นที่ซับซ้อน แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าทำไมแฟนบอลถึงโกรธ เพราะไม่ใช่ทุกคนหรอกที่ชื่นชอบในสิ่งที่เขาพูดและแสดงออก แต่ตอนนี้เนย์มาร์ยังเป็นนักเตะของสโมสร ซึ่งส่วนตัวพยายามโน้มน้าวให้เขาอยู่ต่อ แต่เรื่องนั้นเป็นการตัดสินใจส่วนตัวระหว่างเจ้าตัวกับสโมสร แต่หากย้ายจริงเราคงจะหานักเตะที่มีฝีเท้าเจ๋งไล่เลี่ยกันมาทดแทนได้ยาก

สำหรับเนย์มาร์ไม่มีชื่อแม้แต่บนม้านั่งสำรองจากเกมล่าสุด เนื่องจากก่อนหน้านี้เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของเปแอสเชเปิดเผยว่า การเจรจาเพื่อปล่อยตัวเนย์มาร์มีความคืบหน้าพอสมควร ท่ามกลางข่าวลือกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า

Advertisement

ทั้งนี้ “โกล” สื่อต่างประเทศรายงานว่า ปารีสฯ อาจจะพิจารณาข้อเสนอจากบาร์เซโลน่า ที่ประกอบไปด้วยเฟลิปเป้ คูตินโญ่, เนลสัน เซเมโด้ และเงินสดประมาณ 47 ล้านปอนด์ (1,748 ล้านบาท) ขณะเดียวกัน “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เตรียมโละทิ้ง 3 แข้งดังอย่าง แกเร็ธ เบล, ฮาเมส โรดริเกซ และมาริอาโน่ ดิอัซ เพื่อนำเงินค่าตัวมาสททบทุนการซื้อเนย์มาร์กลับสู่ลาลีก้า สเปน อีกครั้ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image