อับราฮัมบอดโทษ! ‘ลิเวอร์พูล’ เฉือนดวลเป้า ‘เชลซี’ ซิวแชมป์ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ สมัย 4

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018-19 เฉือนชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2018-19 ในการยิงจุดโทษด้วยสกอร์ 5-4 หลังเสมอกัน 2-2 ใน 120 นาที ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 2019 ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม ซึ่งเป็นแชมป์ถ้วยใบนี้เป็นครั้งที่ 4 ของหงส์แดง

เกมนี้มีสเตฟานี่ แฟรปปาร์ต ผู้ตัดสินหญิงชาวฝรั่งเศส ลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินหลัก รวมถึงมานูเอล่า นิโคโลซี่ จากฝรั่งเศส กับมิเชล โอนีล จากไอร์แลนด์ เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 และ 2 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ยูฟ่าใช้ทีมงานผู้ตัดสินหญิง ลงทำหน้าที่ในเกมของฟุตบอลชาย

โดยเชลซีเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่คริสเตียน พูลิซิช จ่ายให้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัลโวในนาทีที่ 36 ก่อนที่ซาดิโอ มาเน่ จะยิงประตูให้หงส์แดงตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 48 และครบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

นาทีที่ 95 มาเน่ จ่ายให้โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หลุดไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายบอลตัดหลังกลับมาให้มาเน่วิ่งมายิงบริเวณจุดโทษเสยคานเข้าไปตุงตาข่ายให้หงส์แดงแซงขึ้นนำ 2-1

Advertisement

นาที 99 อาเดรียน มือกาวหงส์แดงไปรวบแทมมี่ อับราฮัมของเชลซีร่วงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินใช้วีเออาร์เป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็นจอร์จินโญ่ดึงจังหวะแปเล่นทางให้เชลซีตีเสมอเป็น 2-2 นาทีที่ 101 ก่อนที่จะจบ 120 นาทีในสกอร์นี้ ทำให้เกมต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

ปรากฏว่า ลิเวอร์พูลชนะจุดโทษด้วยสกอร์ 5-4 จากการยิงเข้าทั้งหมด 5 คน ได้แก่ ฟีร์มิโน่, ฟาบินโญ่, ดิว็อก โอริกี้, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และโม ซาลาห์ ส่วนเชลซี ยิงเข้าจากจอร์จินโญ่, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เมสัน เม้าต์, เอเมอร์สัน ส่วนแทมมี่ อบราฮัม คนสุดท้ายยิงไปติดเซฟของอาเดรียน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูล บุกเยือน เซาแธมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม ส่วนเชลซีเปิดบ้านดวลเลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image