‘คล็อปป์’ สุดทึ่ง ‘อาเดรียน’ ซ้อมไม่นาน แต่ฟอร์มโคตรเหนียว พา ‘ลิเวอร์พูล’ ซิวแชมป์!

Photo : Liverpool FC

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือบ้าดีเดือดของลิเวอร์พูลกล่าวชื่นชมอาเดรียนมือกาววัย 32 ปี ที่ประเดิมการลงสนามให้กับหงส์แดงด้วยการเซฟ 1 จุดโทษช่วยให้ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 5-4 หลังเสมอกันใน 120 นาที 2-2 ในศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2019 ที่ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม คว้าถ้วยรายการนี้เป็นสมัยที่ 4

สำหรับอาเดรียน เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมหงส์แดงแบบไร้ค่าตัว เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม หลังหมดสัญญากับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา

คล็อปป์กล่าวว่า 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ตนไม่ทราบมาก่อนเลยว่าอาเดรียนเป็นอย่างไร หากย้อนไปในวันที่เราฟาดแข้งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม) แต่เมื่อได้เจอกันครั้งแรกเขาบอกว่าตัวเองมีโค้ชผู้รักษาประตู และแน่ชัดว่าต้องการใช้เวลาเรียกความฟิต แต่ในความเป็นจริงเราไม่มีเวลาให้เขาเตรียมตัวมากนัก (อลิสซง เบ็คเกอร์เจ็บกระทันหัน) จึงจำเป็นต้องเร่งความฟิตและลงสนาม

“อาเดรียนนั้นเล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ ป้องกันประตูด้วยปฏิกิริยาที่สุดเจ๋ง จริงอยู่ว่าผู้รักษาประตูทั้งสองคนในเกมนี้โชว์ฟอร์มเหนียบหนึบได้ไม่แพ้กัน แต่ในกรณีของอาเดรียนนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์มากกว่า เพราะก่อนหน้านี้เขาไม่ได้เตรียมตัวอย่างเต็มรูปแบบเท่าไร พูดตามตรงเลยนะ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอาเดรียนลงเล่นครั้งสุดท้ายให้เวสต์แฮมไปเมื่อไร” คล็อปป์ระบุ

Advertisement

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวอีกว่า แน่นอนว่าในการดวลจุดโทษนั้นย่อมมีโชคเข้ามาช่วยด้วยเล็กน้อย แต่หากย้อนมองดูฟอร์มตลอด 120 นาที ถือว่าน่ามหัศจรรย์มากนะ เขาช่วยเหลือทีมได้มากจริงๆ อาเดรียนสามารถภูมิใจกับผลงานของตัวเองในคืนนี้ได้เลยล่ะ

ด้านอาเดรียนมือกาวชาวสเปนเปิดใจว่า นี่คือช่วงสัปดาห์ที่บ้ามากๆ มีความสุขจริงๆ ที่ทีมสามารถคว้าถ้วยรายการนี้ได้สำเร็จ มีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล รวมถึงมีความสุขกับแฟนๆด้วยเช่นกัน เพราะพวกเขาต่างสนุกสนานในค่ำคืนนี้ ซึ่งนี่คือแมตช์ที่ยาวนานจริงๆ แต่บทสรุปของเกมถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเรา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image