มองข้ามมูรินโญ่! – ‘ร็อบเบน’ ยกย่อง ‘เป๊ป’ สุดยอดโค้ชที่เคยร่วมงานด้วย

Photo : AFP

อาร์เยน ร็อบเบน อดีตปีกขวาระดับตำนานของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยกย่องเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรชาวสเปน ว่าเป็นกุนซือที่เจ๋งที่สุดที่ตนเคยร่วมงาน เหนือกว่าโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือไร้บังเหียนชาวโปรตุกีส

สำหรับร็อบเบนเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 35 ปี หลังหมดสัญญากับบาเยิร์น เมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกกาล 2018-19 ที่ผ่านมา

ร็อบเบนยังเคยร่วมงานกับมูรินโญ่ สมัยค้าแข้งกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ระหว่างปี 2004-2007 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย และลีกคัพ 2 สมัย

จากนั้นย้ายมาแวะค้าแข้งที่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ระยะสั้น 2 ปี ก่อนเหินฟ้าสู่เยอรมนีในปี 2009 และใช้เวลาค้าแข้งกับเสือใต้ยาวนานถึง 10 ปี โดยร่วมงานกับเป๊ปที่บาเยิร์นระหว่างปี 2013-2016 และสามารถร่วมกันค้วาแชมป์บุนเดสลีก้าได้ 3 สมัย, เดเอฟเบโพคาล 2 สมัย

Advertisement

“ผมได้เจอกับสิ่งที่สวยงามมากมาย ระหว่างการร่วมงานกับโค้ชมากหน้าหลายตาและกอบโกยความสำเร็จร่วมกัน ยากมากเลยนะที่จะต้องเลือก แต่ถ้าถามว่าใครเจ๋งที่สุดผมก็ต้องตอบว่าเป๊ปอยู่แล้ว ผมมีความสุขที่สุดยามร่วมงานกับเขา เป๊ปคือคนที่สุดยอดมากๆ เมื่อตอนเขาเข้ามาคุมทีม เป็นช่วงที่ผมอายุแตะ 30 ปีแล้วล่ะ จริงๆ คุณแค่ต้องรักษามาตรฐานฟอร์มเอาไว้ไม่ให้แย่ลงกว่าเดิมก็พอ แต่พอผมได้ร่วมงานกับเขากลับรู้สึกว่าตัวเองฟอร์มเจ๋งขึ้นยิ่งกว่าเดิมอีก แถมยังได้ลงเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างจากเดิมที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลย เป๊ปคือคนที่เจ๋งสุดสุดแล้ว” ร็อบเบนระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image