เลือดร้อนเช่นเคย ‘รูนี่ย์’ สับศอกอัดหน้าคู่แข่ง โดนใบแดงไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรก! (คลิป)

Photo : Getty Images

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าจอมเก๋าวัย 33 ปี ของดีซี ยูไนเต็ด ยังเป็นแข้งเลือดร้อนเหมือนเคย เมื่อไปอัดศอกใส่หน้าคู่แข่งจนโดนในแบงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ดีซีแพ้คาบ้านต่อนิวยอร์ก เร้ดบูลส์ 1-2 ในศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์สหรัฐ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 สิงหาคมตามเวลาประเทศไทย

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นนาทีที่ 21 ในขณะที่เร้ดบุลล์เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 โดยดีซีเสียลุกเตะมุม รูนี่ย์จึงลงมาช่วยเกมรับนั้นยืนเบียดกับผู้เล่นของเร้ดบูลล์เพื่อชิงจังหวะและพื้นที่ในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายเป็นรูนี่ย์ที่สับศอกกระแทก คริสเตียน กาส์เซเรส มิดฟิลด์วัย 19 ปีของเร้ดบูลล์ จนร่วงไปกองกับพื้น ซึ่งผู้ตัดสินใช้วีเออาร์เช็กภาพเหตุการณ์ย้อนหลัง ก่อนควักใบแดงไล่รูนี่ย์ออกจากสนามไปในนาทีที่ 24

เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นการโดนไล่ออกครั้งที่ 2 ของรูนี่ย์ในซีซั่นนี้ หลังเคยถูกใบแดงในเกมที่ดีซียูไนเต็ดเปิดบ้านแพ้ลอสแองเจลิส เอฟซี 0-4 ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำหรับผลการแข่งขันนัดดังกล่าว ส่งผลให้เร้ดบูลล์ มี 41 คะแนนขึ้นอันดับ 4 ในศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐ สายตะวันออก เบียด ดีซี ยูไนเต็ด ซึ่งมี 39 คะแนน หล่นลงมารั้งอันดับ 5

Advertisement

ทั้งนี้ รูนี่ย์เตรียมย้ายกลับมาโชว์เพลงแข้งประเทศอังกฤษอีกครั้ง โดยจะมาทำหน้าที่นักเตะและโค้ชให้กับดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 นี้เป็นต้นไป ด้วยสัญญา 18 เดือน โดยจะร่วมงานกับฟิลิป โคคู กุนซือที่เข้ามาสานงานต่อจากแฟร้งก์ แลมพาร์ด ที่ขยับไปคุมเชลซี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image