แฟนผีเฮไม่สุด! สื่อดังยัน ‘อเล็กซิส’ เตรียมซบ ‘อินเตอร์’ แบบยืมตัว ไร้เงื่อนไขซื้อขาด!

“สกาย สปอร์ตส์ อิตาเลีย” และ “บีบีซี” สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน บรรลุข้อตกลงกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญาคว้าตัวอเล็กซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลีไปร่วมทีมในรูปแบบยืมตัว 1 ซีซั่น โดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาดในภายหลังตามที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ และจะบินไปยังอิตาลีเพื่อเข้าตรวจร่างกายในวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น

อเล็กซิส เป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของปีศาจแดง ที่สัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์แบบไม่รวมโบนัส (ราว 15.1 ล้านบาท) โดยบีบีซีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้อินเตอร์ยืนยันว่า พวกเขาจ่ายค่าเหนื่อยแข้งชิลีเพียงแค่ 150,000 ปอนด์เท่านั้น (5.6 ล้านบาท) โดยส่วนต่างที่เหลืออีก 250,000 ปอนด์ (9.4 ล้านบาท) แมนฯ ยูไนเต็ดจะต้องรับภาระจ่ายต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานจากหลายสื่อว่า ปีศาจแดงต้องการตั้งราคาซื้อขาดถาวรในมูลค่า 20 ล้านยูโร (679.5 ล้านบาท) แต่อินเตอร์พร้อมจ่ายในราคา 15 ล้านยูโรเท่านั้น (509.6 ล้านบาท) ทำให้สุดท้ายแล้วยังไม่มีการบรรลุเงื่อนไขซื้อขาดในตอนนี้ ซึ่งเชื่อว่าอินเตอร์อาจจะพิจารณาการซื้อตัวแข้งชิลีอีกครั้งหลังหมดสัญญายืมตัว

สำหรับ อเล็กซิส ย้ายจากอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นการสลับขั้วกับเฮนริกห์ มคิทาร์ยาน เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ทว่าจากการลงเล่นถึง 45 นัดในทุกรายการให้กับปีศาจแดง อเล็กซิสทำได้เพียง 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์เท่านั้น ส่วนซีซั่นล่าสุด 2018-19 เขาทำได้เพียง 2 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ซึ่งในจำนวนนี้คือ 1 ตุงตลอดการลงเล่น 20 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image