มีใจก็ทักมา! ‘ซลาตัน’ ลั่นพร้อมหวนช่วย ‘แมนฯยู’ – โวเล่นพรีเมียร์ลีกสบายแม้อายุ 37

Photo : Getty Images

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าชาวสวีเดน แสดงความเชื่อมั่นว่าตัวเองยังมีดีพอที่จะลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกับหยอดคำหวานยินดีกลับไปช่วย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากอดีตต้นสังกัดต้องการก็ติดต่อมาได้เลย

ซลาตัน เคยค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ดระหว่างปี 2016-2018 โดยทำผลงาน 29 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ตลอดการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ซีซั่น 2016-17 และลีกคัพ 1 สมัยในปี 2017

โดยในช่วงท้ายเส้นทางอาชีพกับผีแดง เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่าเมื่อกลางปี 2017 จนพักรักษาตัวยาวเกือบปี จากนั้นตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพแอลเอ แกแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ เมื่อเดือนมีนาคมปี 2018

ล่าสุดซลาตันเพิ่งยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้แอลเอ แกแล็กซี่ เสมอกับลิสแองเจลิส เอฟซี คู่ปรับร่วมเมือง 3-3 ในศึกเมเจอร์ลีก เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม (คลิกชมคลิปไฮไลต์) ซึ่งเจ้าตัวยิงไปแล้ว 22 ประตูในเมเจอร์ลีก ฤดูกาลนี้ ทำให้ซลาตันเชื่อว่าเขายังเจ๋งพอที่จะลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งมีความเข้มข้นสูงได้ไม่ยาก

Advertisement

“ผมสามารถเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้สบายๆ ซึ่งถ้าแมนฯ ยูไนเต็ดต้องการ บอกเลยว่าผมอยู่ตรงนี้แล้ว แต่อาจต้องขอโทษด้วย เพราะตอนนี้แอลเอ แกแล็คซี่ก็มีผมอยู่แล้วเช่นกัน ซึ่งผมมีความสุขมากตลอดค้าแข้งในยุโรป ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 33 ครั้ง และเมื่อผมย้ายมา(แอลเอ แกแล็กซี่) จึงหวังว่าจะคว้าแชมป์กับที่นี่ได้เช่นกัน และจากนั้นเราจะได้เห็นกันว่าการผจญภัยครั้งนี้จะจบลงอย่างไร” ซลาตันระบุ

นอกจากนี้ซลาตันยังเปิดเผยว่า ได้ติดตามการแข่งขันของแมนฯ ยูไนเต็ดในเกมล่าสุด ซึ่งแพ้คาบ้านแบบสุดช็อกต่อคริสตัล พาเลซ 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรู้สึกว่าปีศาจแดงโชคร้ายที่พลาดประตูจากจุดโทษ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วรูปเกมจะแตกต่างไปจากเดิมแน่นอน อย่างไรก็ตามทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในพรีเมียร์ลีกหากเวลาการแข่งขันยังไม่สิ้นสุดลง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image