‘คล็อปป์’ ถ่อมตัว ปัด ‘ลิเวอร์พูล’ เต็งแชมป์ ชปล. – เชื่อบิ๊กทีมผู้ดียากยิ่งใหญ่เหมือนปีก่อน

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็ปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถ่อมตัวว่าสโมสรของเขาไม่ใช่ตัวเต็งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแต่อย่างใด รวมถึงยังเชื่อว่าบรรดาสโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยากที่จะเรียงหน้าเข้าชิงชนะเลิศในบอลถ้วยยุโรปครั้งนี้เหมือนกับซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับซีซั่น 2018-19 คู่ชิงชนะเลิศของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก และศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีกนั้น ต่างเป็นการฟาดแข้งกันเองระหว่างทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเป็นลิเวอร์พูลคว่ำท้อตแนม ฮอตสเปอร์ คว้าแชมป์บิ๊กเอียร์ไปครอง ส่วนเชลซีก็ปราบอาร์เซน่อลซิวถ้วยยูโรป้าไปเชยชม ส่งผลให้มีหลายกระแสเชื่อว่านี่คือยุคของทีมจากอังกฤษที่จะผงาดครองความยิ่งใหญ่

คล็อปป์ระบุว่า ผลการจับสลากแต่กลุ่มจะต้องออกมาน่าเหลื่อเชื่อมากแน่ๆ ซึ่งผมคาดเดาไม่ออกเลยว่าใครจะเป็นแชมป์ของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกในปีนี้ โดยลิเวอร์พูลเองก็มีโอกาสพอๆ กันกับทุกสโมสรนั่นแหละ แต่ก็ไม่เชื่อว่าทีมจากอังกฤษจะครองความยิ่งใหญ่ได้อีกในปีนี้ (พาเหรดเข้ารอบชิง)

“บาเยิร์น มิวนิก เพิ่งคว้าตัวฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับอิวาน เปริซิช ไปร่วมทีม ซึ่งนั่นถือเป็นการเสริมอาวุธครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ และเมื่อมองไปยังขุมกำลังของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ก็ถือว่าสุดยอดมากๆ นอกจากนี้ยังมีสโมสรที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพมากมาย ทั้งยูเวนตุส, ปารีส แซงต์แชร์แมง รวมถึงรีล มาดริดด้วยเช่นกัน” คล็อปป์ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image