หัวใจสลาย ‘เอ็นริเก้’ เผยสูญเสียลูกสาววัย 9 ขวบ หลังต่อสู้โรคมะเร็งนานเกือบครึ่งปี

Photo : Getty Images

หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน เปิดเผยเรื่องราวที่แสนโศกเศร้าว่า ชาน่า ลูกสาววัย 9 ขวบของตนได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งกระดูก หลังต่อสู้กับโรคดังกล่าวมานานถึง 5 เดือน

สำหรับเอ็นริเก้นั้นสร้างชื่อเสียงจากการคุมทีมบาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2014-2017 ก่อนขยับไปคุมทีมชาติสเปนเมื่อเกือนกรกฎาคมปี 2018 อย่างไรก็ตามเขาได้ถอนตัวจากงานคุมทีมชาติเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว กระทั่งอำลาเก้าอี้นายใหญ่ทัพกระทิงดุในเดือนมิถุนายน หลังจากทำงานได้ไม่ถึงหนึ่งปีโดยไม่เปิดเผยรายละเอียด กระทั่งล่าสุดได้เปิดเผยถึงความสูญเสียลูกสาวตัวน้อยอันเป็นที่รัก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

“ลูกสาวของผม ชาน่า ได้เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายในวัยเพียง 9 ขวบ หลังจากที่เธอได้ต่อสู้อย่างหนักกับโรคมะเร็งกระดูก (osteosarcoma) มายาวนานกว่า 5 เดือน เราจะคิดถึงลูกมากๆ และจะคิดถึงลูกในทุกๆ วันตลอดช่วงชีวิตนี้ หวังว่าในอนาคตเราจะได้พบกันอีกครั้ง ลูกคือดวงดาวที่ส่องแสงนำทางของครอบครัวเรา หลับให้สบายนะหนูน้อยชาน่า” เอ็นริเก้แถลงการณ์ในทวิตเตอร์ส่วนตัว

นอกจากนี้เอ็นริเก้ยังได้เอ่ยขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ได้รับตลอดช่วงเวลาที่ยากลำบากแห่งนี้ ซึ่งเขารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง และขอแสดงความขอบคุณไปยังทีมแพทย์และทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องของโรงพยาบาล 2 แห่ง (Sant Joan de Deu และ Sant Pau) สำหรับความมุ่งมั่นและการอุทิศตนในการรักษา และช่วยเหลือครั้งนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

(Image: AFP/Getty Images)
(Image: AFP/Getty Images)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image