ชมคลิป ‘อเล็กซิส’ ยิ้มหน้าบาน เปิดตัวเป็นแข้งใหม่ ‘อินเตอร์’ หลังทนทุกข์ในถิ่นปีศาจแดง

Photo : Twitter @Inter_en

อเล็กซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลี เป็นตัวเป็นนักเตะใหม่ของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน อย่างเป็นทางการ หลังย้ายจาก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบยืมตัว โดยมีการประกาศยืนยันจากทั้งสองสโมสรเมื่อเช้ามืดวันที่ 30 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

“เราขอยืนยันว่าอเล็กซิส ซานเชซ ย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ มิลานแบบยืมตัว โดยมีสัญญาจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2020 ซึ่งเราขออวยพรให้อเล็กซิสโชคดีกับการค้าแข้งในอิตาลี” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์

สำหรับ อเล็กซิส ย้ายจากอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นการสลับขั้วกับเฮนริกห์ มคิทาร์ยาน เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ทว่าจากการลงเล่นถึง 45 นัดในทุกรายการให้กับปีศาจแดง อเล็กซิสทำได้เพียง 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์เท่านั้น ส่วนซีซั่นล่าสุด 2018-19 เขาทำได้เพียง 2 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ซึ่งในจำนวนนี้คือ 1 ตุงตลอดการลงเล่น 20 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ขณะที่อินเตอร์ มิลานก็ได้โพสต์คลิปทางทวิตเตอร์สโมสร เป็นคลิปของอเล็กซิสกล่าวทักทายแฟนบอลด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมกับภาพชุดในสีเสื้ออินเตอร์ มิลาน ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ แต่มีการคาดการว่า มีค่ายืมตัวราว 3 ล้านยูโร (101.5 ล้านบาท) โดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด สำหรับค่าเหนื่อยที่อเล็กซิสได้รับเบื้องต้น 400,000 ปอนด์ (15 ล้านบาท) คาดว่าแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นจำเป็นต้องช่วยออกค่าแรงราวครึ่งหนึ่ง

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของอินเตอร์ คือการบุกเยือน กายารี่ ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี คืนวันที่ 1 กันยายนนี้ เวลา 01.45 น. (เช้ามืดวันที่ 2 กันยายน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image