‘ฟาน ไดค์’ ยอมรับ ‘นาโปลี’ น่ากลัว – ‘คล็อปป์’ ชมเปาะแนวรับเจ๋งสุดในโลก

Photo : Reuters

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูล เปิดใจหลังจากคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ประจำปี 2019 เฉือนชนะคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงยูเวนตุส และลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมบาร์เซโลน่า พร้อมกับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยมประจำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2018-19 จากการประกาศรางวัลในงานจับสลากรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019-20 เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคม

“รางวัลนี้ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดยถือเป็นความสำเร็จที่เกิดจากทุกคนที่ลิเวอร์พูล ที่คอยให้ความช่วยเหลือผมมามากมายตลอดมา ส่วนผลการแบ่งกลุ่มที่เจอกับนาโปลีนั้น เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน เพราะนาโปลีถือเป็นทีมที่มีความโดดเด่น ซึ่งเราเพิ่งแพ้พวกเขาในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา (แพ้ 0-3) แน่นอนว่าการอุ่นเครื่องย่อมไม่สามารถบ่งบอกอะไรได้มากนัก แต่ก็ทำให้เราทราบว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีแค่ไหน กับการมีนักเตะและขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม” ฟาน ไดค์ ระบุ

นอกจากนี้ อลิสซง เบ็คเกอร์ มือกาวชาวบราซิเลียนของลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำศึกแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นที่ผ่านมาเช่นกัน ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันออกมาแสดงความยินดีกับอีกหนึ่งความสำเร็จของลูกทีม

“นี่คือปีที่ยอดเยี่ยมอะไรขนาดนี้ เบ็คเกอร์คว้าแชมป์ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงโคปา อเมริกา (ทีมชาติบราซิล) ตนเชื่อว่าตอนนี้เบ็คเกอร์เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของปีนี้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนรางวัลของฟานไดค์นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในวงการฟุตบอล เพราะน้อยครั้งที่จะเห็นกองหลังได้รางวัลใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต่างรักการทำประตู แต่ก็กำลังเริ่มตื่นเต้นกับการเล่นเกมรับมากขึ้นทุกขณะ และเขาเองก็เป็นแนวรับที่ดีที่สุดในโลกแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน” คล็อปป์ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image