‘สมอลลิ่ง’ ผ่านตรวจร่างกายจ่อซบ ‘โรม่า’ แบบยืมตัว – ‘โซลชาร์’ เผยกองหลังล้นทีม

Photo : Twitter @ASRomaPress

คริส สมอลลิ่ง เซ็นเตอร์แบ๊กชาวอังกฤษของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านการตรวจร่างกายกับ “หมาป่ากรุงโรม” อาเแอส โรม่า ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เรียบร้อยแล้ว และเตรียมปิดดีลย้ายไปอยู่กับทีมดังในอิตาลีในรูปแบบยืมตัวระยะยาว 1 ซีซั่น ด้วยค่าเช่า 3 ล้านยูโร (101.2 ล้านบาท)

ทั้งนี้การเจรจาระหว่างโรม่ากับแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยปีศาจแดงเสนอให้โรม่าเลือกระหว่างเงื่อนไขซื้อขาด 18 ล้านปอนด์ (670.7 ล้านบาท) กับการยืมตัว และสุดท้ายโรม่าตัดสินใจเลือกยืมตัว

ซีซั่นที่แล้ว สมอลลิ่งลงเล่นให้ปีศาจแดงไปเพียง 24 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก ท่ามกลางกระแสโจมตีถึงฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ จนทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดจบเพียงอันดับ 6 ของตาราง โดยเสียไปถึง 54 ประตู

สมอลลิ่ง เพิ่งจรดปากกาขยายสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดจนถึงปี 2022 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวไม่มีส่วนร่วมกับแมนฯ ยูไนเต็ดเลย ตลอด 3 นัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นใหม่ 2019-20 นับตั้งแต่การย้ายมาของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์แบ๊กชาวอังกฤษจากเลสเตอร์ ซิตี้

Advertisement

ก่อนหน้านี้โซลชาร์ได้กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมสุดสัปดาห์นี้กับเซาแธมป์ตันว่า “พวกเราได้มีการนั่งพูดคุยกันเมื่อวานนี้ (เกี่ยวกับเรื่องยืมตัว) ปัจจุบันสโมสรมีเซ็นเตอร์แบ๊กถึง 6 คน ซึ่งผมไม่สามารถให้สัญญากับสมอลลิ่งได้ว่าจะได้รับโอกาสลงสนามสม่ำเสมอ โดยผมคิดว่าเขาจะมีความสุขกับประสบการณ์ครั้งนี้ โรม่าเป็นทีมใหญ่ ที่ลงเล่นในลีกใหญ่ ผมเชื่อว่าสมอลลิ่งจะกลับมายังทีมเราอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิมแน่นอน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image