อดีตแข้งลิเวอร์พูล ฟาวล์คนเดิม 3 หนเสีย 3 จุดโทษ จนโดนใบแดงไล่ออก เกมสปอร์ติ้งแพ้คาบ้าน (คลิป)

Photo : Getty Images

เซบาสเตียน โคอาเตส อดีตกองหลังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ “เหยี่ยวลิสบอน” สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังในลีกสุงสุดของโปรตุเกส เจอกับเกมที่แสนจะโชคร้ายที่สุดในชีวิต เมื่อเป็นคนทำเสียจุดโทษ 3 ครั้งในเกมเดียวจากการทำฟาวล์นักเตะคนเดิม บวกกับการโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมที่สปอร์ติ้ง ลิสบอน แพ้คาบ้านต่อริโออาฟ 2-3 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยโคอาเตสไปเสียบสกัดจากด้านหลังใส่เมห์ดี้ ทาเรมี ศูนย์หน้าของทีมเยือนในกรอบเขตโทษ ทำให้โดนใบเหลืองตั้งแต่ 4 นาทีแรกของเกม ส่งผลให้ฟิลิเป้ ออกุโต้ มิดฟิลด์ริโออาฟ ซัลโว้เข้าไปเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6

แม้จากนั้นสปอร์ติ้งจะได้ 2 ประตูรวดจากบรูโน่ เฟร์นันเดส กองกลางตัวเก่งในนาทีที่ 21 และหลุยส์ เฟลลีเป้ ในนาทีที่ 53 ทำให้เจ้าถิ่นพลิกแซงขึ้นนำ 2-1

แต่โคอาเตสยังคงสติหลุดอย่างต่อเนื่อง เมื่อทำเสียจุดโทษอีก โดยจังหวะแรก เป็นการดึงทาเรมี คู่กรณีหน้าเก่าล้มคว่ำในกรอบเขตโทษ โดยเป็นโรนัน หัวหอกบราซิเลียนยิงเข้าไปให้ริโออาฟตีเสมอ 2-2

Advertisement

ขณะที่จุดโทษครั้งที่ 3 โคอาเตส ซึ่งเป็นกองหลังคนสุดท้าย หวดสกัดเต็มแข้งของทาเรมี ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ ส่งผลให้โคอาเตสโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม โดยออกุสโต้รับหน้าที่ยิงเป็นประตูชัยให้รีโออาฟบุกมาชนะถึงถิ่น 3-2

ปัจจุบัน สปอร์ติ้ง มี 7 แต้มจากการชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 รั้งอันดับ ของลีก ส่วนริโออาฟ มี 6 แต้มจากการชนะรวด 2 นัด (เพิ่งแข่งไป 2 นัด) อยู่อันดับ 7 ของตาราง

ทั้งนี้ โคอาเตส เคยค้าแข้งกับหงส์แดงระหว่างปี 2011-2015 แต่มักถูกปล่อยยืมเสียส่วนใหญ่ จนได้ลงสนามให้หงส์แดงไปเพียง 24 นัด ทำได้ 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ กระทั่งย้ายแบบถาวรไปอยู่กับซันเดอร์แลนด์ และสปอร์ติ้ง ตามลำดับ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image