ปธ. ‘สปอร์ติ้ง’ แฉดีล ‘เฟร์นันเดส’ ซบ ‘สเปอร์ส’ ล่ม เหตุใส่เงื่อนไขโบนัสที่เป็นไปได้ยาก

บรูโน่ เฟร์นันเดส / Photo : Getty Images

เฟรเดริโก้ วารานดัส ประธานสโมสร “เหยี่ยวลิสบอน” สปอร์ติ้ง ลิสบอน เปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจไม่ปล่อยตัวบรูโน่ เฟร์นันเดส มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวโปรตุกีสให้กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทั้งที่นักเตะนักบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับทีมดังแห่งอังกฤษเรียบร้อยแล้ว

“สเปอร์ส หวังซื้อเฟร์นันเดสด้วยข้อเสนอ 45 ล้านยูโร (1,517 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขอีก 20 ล้านยูโร (674 ล้านบาท) โดยเงื่อนไขหนึ่งในนั้น คือสเปอร์สจะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับพวกเขามาก่อน (จึงยากที่จะตกลงด้วยได้)” วารานดัสระบุ

ขณะที่เฟร์นันเดส เคยยอมรับผ่านสื่อว่าตัวเองตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับสเปอร์สแล้วเรียบร้อย แต่ทว่าสุดท้ายสปอร์ติ้งกลับขวางทางการย้ายทีมครั้งนี้ เนื่องจากการตกลงค่าตัวไม่ได้

“สเปอร์ส ยื่นข้อเสนอซื้อผมมาหลายครั้ง โดยทุกๆ อย่างใกล้จะได้ข้อสรุป และผมใกล้จะได้ไปเล่นที่อังกฤษตามที่หวังแล้ว ซึ่งต้นสังกัดของผมเองก็ทราบเรื่องนี้เช่นกัน แต่สุดท้ายสปอร์ติ้งก็บอกกับผมว่า ค่าตัวที่สเปอร์สยื่นซื้อมานั้นมีจำนวนไม่มากพอ (ดีลล่ม) ซึ่งผมก็ต้องเคารพการตัดสินใจของสโมสร” เฟร์นันเดสกล่าว

Advertisement

ขณะเดียวกัน “90min” รายงานว่า กำลังจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับสปอร์ติ้งในเร็วๆ นี้ พร้อมกับมีสัญญาว่าจะขายแข้งดังชาวโปรตุกีสในตลาดซัมเมอร์ปีหน้า ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับสเปอร์สและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image