‘กิ๊กส์’ โว ‘ดาเนียล เจมส์’ โคตรจี๊ด ยากมีใครหยุดได้ หลังซัดประตูชัยนำ ‘เวลส์’ เฉือน ‘เบลารุส’ (คลิป)

ดาเนียล เจมส์ (ขวา) / AFP

ไรอัน กิ๊กส์ ผู้จัดการ “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ ยกย่องฝีเท้าของดาเนียล เจมส์ ปีกความเร็วสูงของเวลส์ ว่ามีความคล่องแคล่วสูงจนยากจะมีใครหยุดยั้งได้ หลังลูกทีมของเขาเป็นคนซัดประตูชัยของเกมตั้งแต่นาทีที่ 17 ช่วยให้ทีมชาติเวลส์อุ่นเครื่องชนะเบลารุส 1-0 เมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน

ด้านผลงานในนามสโมสร กิ๊กส์ก็เป็นคนสนับสนุนให้เจมส์ย้ายจาก “หงส์ขาว” สวอนซี ไปค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 580 ล้านบาท) ซึ่งเจมส์ปีกวัย 21 ปี ก็โชว์ความจี๊ดจ๊าดซัดไปแล้วถึง 3 ประตูจาก 4 เกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนขึ้นแท่นเป็นแข้งความหวังใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดไปเรียบร้อยแล้ว

Advertisement

“เจมส์เป็นหนึ่งในบรรดานักเตะที่คุณคาดเดาได้ว่าเขาจะทำไร แต่คุณกลับไม่สามารถหยุดยั้งเขาได้ ซึ่งเกมกับเบลารุส ตอนแรกผมยังไม่แน่ใจว่าจะส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ แต่ตัวนักเตะยืนยันว่าต้องการจะลงเล่น ซึ่งผมก็ให้เวลาเขาไป 50 นาที และเขาก็สามารถทำประตูได้ ซึ่งมีอีกหลายครั้งที่เขาสามารถทำประตูในลักษณะนี้ได้ เขามักพลิ้วไปทางไหนก็ได้” กิ๊กส์ระบุ

กิ๊กส์กล่าวอีกว่า สมัยที่เจอกับเจมส์แรกๆ เขาก็เหมือนนักเตะตำแหน่งปีกทั่วๆ ไป ที่อาจพัฒนาฝีเท้าในจังหวะสุดท้าย ซึ่งจะทำให้เขายิงประตูได้มากขึ้น และตอนนี้เขาก็ทำแบบนั้นได้จริงๆ เขาออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ (กับแมนฯ ยูไนเต็ด) ได้อย่างมหัศจรรย์มากๆ โดยก้าวต่อไปคือความคงเส้นคงวาของฟอร์มการเล่น ซึ่งตนเชื่อว่าเจมส์จะทำได้แน่ๆ เพราะเขามีความกระหายที่จะเป็นสุดยอดนักเตะ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปที่เจมส์จะมีโอกาสลงสนาม นั่นคือศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านฟาดแข้งกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ เวลา 21.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image