เล่นใหญ่! ‘เบ๊คแฮม’ ทาบ ‘เมสซี่’ ย้ายมาซบ ‘อินเตอร์ ไมอามี’ ที่เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์

Photo : Getty Images

ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกเดอะแบกของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ได้รับข้อเสนอจากเดวิด เบ๊คแฮม ตำนานนักเตะชาวอังกฤษ ให้ย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรอินเตอร์ ไมอามี แห่งศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ ที่เบ๊คแฮมเป็นเจ้าของ จากการรายงานของสื่อในสเปน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เมสซี่ ซึ่งมีสัญญาอยู่กับบาร์ซ่าจนถึงปี 2021 แต่มีเงื่อนไขสามารถย้ายออกจากทีมได้แบบไม่มีค่าตัว ทุกวันmuj 30 มิถุนายน หรือวันสิ้นสุดฤดูกาลของแต่ละซีซั่น และมีข้อแม้ว่าต้องเป็นสโมสรจากนอกยุโรปเท่านั้น

สำหรับสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ของเบ๊คแฮมจะเปิดตัวในศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งสถานีวิทยุของแคว้นกาตาลุญญาในสเปนรายงานว่า อดีตแข้งจอมฟรีคิกหมายเลข 7 ติดต่อให้เมสซี่เปลี่ยนบรรยากาศจากเมืองกระทิงดุไปโชว์เพลงแข้งในรัฐฟลอริดาให้กับสโมสรของตน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวนี้ออกมาในเวลาไล่เลี่ยกับที่ “มุนโด้ เดปอร์ติโบ” รายงานว่า บาร์เซโลน่าพร้อมเสนอสัญญาตลอดชีพให้กับเมสซี่ อยู่ค้าแข้งกับทีมต่างดาวไปกระทั่งแขวนสตั๊ด แต่ก็คาดว่าน่าจะมีเงื่อนไขเปิดช่องให้ย้ายทีมได้เช่นกัน เหมือนกับกรณีที่อันเดรียส อิเนียสต้า ซึ่งได้รับสัญญาตลอดชีพกับเจ้าบุญทุ่ม แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับวิสเซล โกเบ ในญี่ปุ่น แบบไร้ค่าตัว เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018

ขณะที่โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่าแสดงความมั่นใจว่าเมสซี่มีโอกาสขยายสัญญาใหม่กับทีม และอยู่ค้าแข้งกับทีมดังกระทิงดุไปจนถึงศึกฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 เป็นอย่างน้อยที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image