‘กูร์ตัวส์-อาซาร์’ รวมพลังเป่าหู ‘ซีดาน’ ให้สอย ‘ก็องเต้’ มาร่วมทีม ‘รีล มาดริด’

Photo : Getty Images

ธิโบต์ กูร์ตัวส์ และเอเด็น อาซาร์ สองแข้งชาวเบลเยียม สะกิดให้ซีเนอดีน ซีดาน ซื้อเอ็นโกโล่ ก็องเต้ อดีตเพื่อนร่วมทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ให้ย้ายมาร่วมทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด

ในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซีดาน กุนซือชุดขาวให้สโมสรทุ่มเงินเซ็นสัญญาคว้านักเตะมาเสริมทัพรวมกว่า 300 ล้านปอนด์ (11,308 ล้านบาท) ทั้งอาร์ซาร์, เอเดอร์ มิลิเตา และลูก้า โยวิช เป็นต้น แต่มาดริดกลับออกสตาร์ตศึกลาลีก้า สเปน ซีซั่นใหม่ได้อย่างทะลักทุเล โดยชนะแค่ 1 นัดและเสมออีก 2 นัดหลังสุด โดยไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้แม้แต่เกมเดียว

แม้ว่าซีดาน จะหวังคว้า ปอล ป๊อกบา มาเติมเต็มในแดนกลาง รวมถึงเตรียมทุ่มเงินคว้าคีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือ เนย์มาร์ มาเสริมทีมในตลาดรอบต่อๆ ไป แต่คู่หูเบลเยียมอย่างกูร์ตัวส์และอาซาร์กลับออกตัวเชียร์ให้รีล มาดริด คว้าก็องเต้ อดีตเพื่อนร่วมทีมเชลซี เพราะเชื่อว่าแข้งรายนี้จะเข้ามาเติมเต็มความแข็งแกร่งให้กับทีมต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

โดยปัจจุบันก็องเต้ในวัย 28 ปี มีสัญญาอยู่กับเชลซีจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนปี 2023 หลังต่อสัญญาใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว พร้อมกับรับค่าเหนื่อย 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (10.9 ล้านบาท) ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดในเชลซี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image