ชวดยึดจ่าฝูง! ‘โวล์ฟบวร์ก’ ไล่เจ๊า ‘ดุสเซลดอร์ฟ’ – ‘เด็มเบเล่’ ยิงเบิ้ลแต่ ‘ลียง’ แค่เสมอ

Photo : Getty Images

“หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทำได้เพียงบุกไปไล่ตีเสมอ ดุสเซลดอร์ฟ 1-1 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 13 กันยายน ส่งผลให้พลาดโอกาสแซงขึ้นจ่าฝูงไปอย่างน่าเสียดาย

เกมนี้ ดุสเซลดอร์ฟ ที่แพ้มา 2 นักติด สร้างเวอร์ไพรส์ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของนิโค่ กีเซลมันน์ แบ๊กซ้ายที่สับไกในนาทีที่ 17 ก่อนที่ โวล์ฟสบวร์ก จะยิงประตูตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในจากวูท เวกฮอร์สท์ หัวหอกของทีม ในนาทีที่ 29

จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันทีมละ 1 คะแนน โดยโวล์ฟมีเพิ่มเป็น 8 คะแนนจากผลงานชนะ 2 เสมอ 2 รั้งรองจ่าฝูงบุนเดสลีก้า ส่วนดุสเซลดอร์ฟมี 4 คะแนน จากการชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 อยู่อันดับ 11 ของลีก

ด้านลีกเอิง ฝรั่งเศส ในคืนวันเดียวกัน โอลิมปิก ลียง ก็ทำได้เพียงบุกเสมอกับอาเมียงส์ 2-2 โดยเกมนี้ คริสตอฟ ฌัลเล่ต์ ปั่นฟรีคิกให้เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 7 จากนั้นมุสซ่า เด็มเบเล่ หอกตัวเก่งจะยิงคนเดียว 2 ประตู พาทีมขึ้นนำ 2-1 (นาทีที่ 9 และ 34) แต่สุดท้าย มาติเยอ บอดแมร์ มิดฟิลด์ตัวสำรอง ซัลโวให้อาเมียงส์ตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 90+2 รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านอย่างหวุดหวิด

Advertisement

โดยลียง เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน (ชนะ 2, เสมอ 2 แพ้ 1) รั้งอันดับ 6 ของลีกเอิง ส่วนอาเมียงส์มี 4 คะแนน (ชนะ 1, เสมอ 1, แพ้ 2) รั้งอันดับ 16 ของตารางใกล้โซนตกชั้นแบบคาบเส้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลบอลคู่อื่นๆ

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
ลีลล์ ชนะ อองเช่ร์ 2-1

ลาลีก้า สเปน
รีล มายอร์ก้า เสมอ แอธเลติก บิลเบา 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image