โอเว่นชี้หงส์จองแชมป์! ‘ลิเวอร์พูล’ งานสบายแบ่งสายศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019

Photo : Twitter @FIFAcom

ลิเวอร์พูล ในฐานะแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เข้าไปนอนรอแบบหล่อๆ ในรอบรองชนะเลิศ ของศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” 2019 ที่จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 11-21 ธันวาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากมีการวางโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยหงส์แดงอยู่ในการแข่งขันสายบน ซึ่งรอบแรกอัล-ซาดด์ (กาตาร์-เจ้าภาพ) จะพบกับ เฮียนเกเน่ สปอร์ต แชมป์โซนโอเชียเนีย ในวันที่ 11 ธันวาคม ซึ่งผู้ชนะจะผ่านมาดวลกับมอนเทอร์เรย์ (เม็กซิโก) แชมป์จากคอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ลีกในรอบที่ 2 วันที่ 14 ธันวาคม ก่อนหาผู้ชนะมาฟาดแข้งกับลิเวอร์พูลในรอบรองชนะเลิศวันที่ 18 ธันวาคม

ขณะที่การแข่งขันสายล่าง แชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส จากอเมริกาใต้ (ชิงแชมป์ในเดือนพฤศจิกายน) จะนอนรอในรอบรองชนะเลิศของศึกสโมสรโลกเช่นกัน โดยรอพบผู้ชนะระหว่างเอสเปรานซ์ (ตูนิเซีย) เจ้าของแชมป์ทวีปแอฟริกา หรือ สโมสรแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกจากทวีปเอเชีย

โดยลิเวอร์พูลจะต้องลงแข่งขัน 2 แมตช์แน่นอน คือวันที่ 18 ธันวาคม (รอบรองชนะเลิศ) กับ 21 ธันวาคมนี้ (รอบชิงชนะเลิศหรือชิงอันดับ 3) ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ลิเวอร์พูลเคยฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์นี้ คือการจบรองแชมป์เมื่อปี 2005 หลังพลาดท่าแพ้เซาเปาโล (บราซิล) ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 0-1 ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น

Advertisement

“แม้ว่าลิเวอร์พูลจะประสบความสำเร็จตลอดช่วงหลายปีหลังมานี้ แต่พวกเขายังไม่เคยคว้าแชมป์สโมสรโลกมาก่อน ดังนั้นผมคิดว่าลิเวอร์พูลและแฟนๆ คงหวังที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้ให้ได้แน่ๆ” ไมเคิล โอเว่น ซึ่งเข้าร่วมพิธีการจับสลากกล่าวเปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม หากอัล-ซาดด์ จากกาตาร์เป็นแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาจะได้เตะรอบ 2 ในสายล่างกับเอสเปรานซ์ทันที และขยับให้รองแชมป์เอเอฟซีจะต้องแข่งขันในรอบแรกของสายบนกับเฮียนเกเน่ สเปอร์ต ต่อไป

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรเดียวจากอังกฤษที่เคยคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลสโมสรโลก หลังจากเอาชนะแอลดียู ควิโต (เอกวาดอร์) 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2008 ขณะที่เชลซีเคยจบรองแชมป์ เนื่องจากแพ้โครินเธียนส์ (บราซิล) 0-1 ในรอบชิงปี 2012

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image