ไม่ง้อช้างศึก! ‘บราซิล’ จัดคิวอุ่นแข้ง ‘เซเนกัล-ไนจีเรีย’ ที่สิงคโปร์ เดือนตุลาคมนี้

หลังจาก “The Straits Times” สื่อดังของประเทศสิงคโปร์เคยรายงานว่า “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล เตรียมที่จะลงเตะอุ่นเครื่องกับทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์อาเซียน 5 สมัย ในช่วงฟีฟ่าเดย์ วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์

แต่ทว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยืนยันในเวลาต่อมาว่า เกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติบราซิลถูกยกเลิกแล้ว เนื่องจากบราซิลต้องการลงเตะอุ่นเครื่อง 2 นัด แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่สามารถหาได้นั้น

ล่าสุด TEG ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศว่า บราซิลเตรียมกลับมาฟาดแข้งเกมกระชับมิตรที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นเกมดวลกับเซเนกัลในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ต่อด้วยลับแข้งกับไนจีเรียวันที่ 13 ตุลาคมนี้ ตามปฏิทินโปรแกรมเตะของฟีฟ่าเดย์

สำหรับเซเนกัลนั้นมีดาวดังอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ ยอดกองหลังของนาโปลี ส่วนเซเนกัลนั้นมีซาดิโอ มาเน่ ที่มีลุ้นจะเผชิญหน้ากับโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ของบราซิล ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมในทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

Advertisement

ขณะเดียวกันทัพช้างศึก วางแผนเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของอากิระ นิชิโนะ เฮ้ดโค้ชชาวญี่ปุ่น ก่อนที่จะมีคิวเปิดบ้านดวลกับ “ยูเออี” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 3 วันที่ 15 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image