‘เป๊ป’ ชี้ 2 กองหลังแก่เกินเล่นทุกนัด เล็งใช้แข้งอื่นช่วยสลับยืนเซ็นเตอร์แบ๊ก

Photo : Reuters

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกใบ้เป็ยนัยๆ ว่า อาจต้องขยับใช้งานไคล์ วอล์กเกอร์ (แบ๊กขวา) และโรดรี้ (มิดฟิลด์ตัวรับ) ลงมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ๊ก เพื่อแก้ปัญหากองหลังตัวกลางที่บาดเจ็บระนาว เนื่องจากคงไม่สามารถใช้งานแฟร์นันดินโญ่และนิโคลัส โอตาเมนดี้ ลงเล่นกองหลังตัวกลางแบบต่อเนื่องได้ เพราะมีอายุมากแล้ว

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้กำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง หรือเซ็นเตอร์แบ๊ก เนื่องจากอายเมริก ลาปอร์ต ต้องผ่าเข่าพักยาว 6 เดือน ส่วนจอห์น สโตนส์ เจ็บระหว่างซ้อมต้องพักฟื้นนาน 6 สัปดาห์ ส่งผลให้เหลือเพียงแค่โอตาเมนดี้ ที่เป็นเซ็นเตอร์แบ๊กแท้ๆ บวกกับแฟร์นันดินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับที่ถอยลงไปเล่นกองหลังได้เท่านั้น

ล่าสุด แฟร์นันดินโญ่และโอตาเมนดี้ ก็ลงสนามช่วยให้ต้นสังกัดเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ ในเกมที่แมนฯ ซิตี้ บุกชนะชัคตาร์ โดเนตส์ค 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่มซี เมื่อคืนวันที่ 18 กันยายน อย่างไรก็ตามเป๊ปยืนยันว่าคงไม่สามารถฝืนใช้งาน 2 แข้งจอมเก๋าให้ลงเล่นแบบต่อเนื่องได้ เนื่องจากอายุไม่ใช่น้อยๆ กันแล้ว

“ผมไม่ได้ข้องใจในฟอร์มของพวกเขาหรอกนะ แต่โอตาเมนดี้อายุ 31 ปี ส่วนแฟร์นันดินโญ่ก็ปาไป 34 ปีแล้ว คงไม่สามารถเล่นได้ทุกนัดในอายุเช่นนั้นหรอก ส่วนทางเลือกเซ็นเตอร์แบ๊กอีกคนก็คือเอริค การ์เซียในวัย 18 ปีเท่านั้น ซึ่งหากใช้งานกันยาวๆ 3-4 เดือน ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นเราจำเป็นต้องมีทางเลือกอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหา บางทีอาจเป็นโรดรี้ หรือวอล์กเกอร์ก็ได้” เป๊ปกล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะเดียวกันแฟร์นันดินโญ่ ซึ่งเป็นมิดฟิลด์ตัวรับตามตำแหน่งนั้นเปิดใจหลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ลีกว่า ตัวเขาเองไม่ได้มีปัญหากับการเปลี่ยนมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊กแบบเต็มตัว เพราะเคยฝึกซ้อมเพื่อรับมือสถานการณ์เช่นนี้มาตั้งแต่ช่วงเปิดซีซั่นแล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสใหม่ของตัวเอง และหวังว่าจะพัฒนาการเล่นในตำแหน่งนี้ให้ดีขึ้น

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯ ซิตี้ต้องเปิดบ้านฟาดแข้งกับวัตฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเกมนัด 2 ของแชมเปี้ยนส์ลีก แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านดวลดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย) ในคืนวันที่ 1 ตุลาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image