‘ซาก้า’ เผยฝันเป็นจริงยิงให้ ‘อาร์เซน่อล’ – ‘ออปต้า’ ชี้ทำสถิติแข้งละอ่อนทาบ ‘แรมซี่ย์’

Photo : REUTERS

บูกาโย่ ซาก้า ปีกซ้ายวัย 18 ปี เปิดใจว่าเป็นความรู้สึกที่เหมือนกับฝันที่กลายเป็นจริง หลังลงสนามทำ 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ช่วยให้ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล บุกถล่มไอน์ทรัค แฟร้งก์เฟิร์ต จากเยอรมนีที่เหลือ 10 คนในช่วง 10 นาทีสุดท้ายไปแบบขาดลอย 3-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่มเอฟ ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน

เกมนี้อาร์เซน่อลได้ประตูจากโจ วิลล็อก หัวหอกชาวอังกฤษวัย 20 ปี ซัดแฉลบเป็นประตูนาทีที่ 38, ซาก้า ปั่นโค้งๆ จากหน้ากรอบเขตโทษพุ่งเข้าประตูสุดวยนาทีที่ 85 และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกชาวกาบองหลุดเดี่ยวไปแปบอลสวนตัวมือกาวคู่แข่งเข้าไปแบบง่ายๆ ในนาทีที่ 87

ซาก้า เปิดใจว่า “นี่คือฝันที่เป็นจริงับการยิงประตูให้กับอาร์เซน่อลได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังทำ 2 แอสซิสต์ได้อีกด้วย เป็นค่ำคืนที่วิเศษมากจริงๆ” โดย “ออปต้าโจ” เปิดเผยสถิติว่า บูกาโย ซาก้า (18 ปี 14 วัน) คือนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงให้กับอาร์เซน่อลในการแข่งขันระดับยุโรป นับตั้งแต่ปี 2008 ที่อารอน แรมซี่ย์ ยิงใส่เฟเนร์บาห์เช่ (17 ปี 300วัน)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ด้าน อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อลกล่าวว่า “จังหวะการยิงประตูและผลงานของซาก้าในเกมนี้สัมผัสได้เลยว่า เขากำลังมั่นใจแบบสุดสุด ซึ่งลูกยิงของเขานั้นหนักหน่วงมากจริงๆ ส่วนวิลล็อคแม้จะปรับตัวเข้ากับเกมช้าไปบ้าง แต่เขาก็เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนเกมเราทราบดีว่าจะต้องเป็นงานที่ยาก แฟร้งเฟิร์ตแกร่งมากที่บ้านของเขา ตั้งรับลึกมากๆ แต่เราก็สามารจัดการปัญหาเหล่านั้นได้ ผลงานภาพรวมของทีมในเกมนี้ถือว่ายอดเยี่ยมสุดสุด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image