‘เมสซี่’แหกโค้งแซงเข้าป้ายซิวรางวัลยอดเยี่ยม ‘ฟีฟ่า’ เฉือน ‘ฟานไดค์-โรนัลโด้’

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ของบาร์เซโลน่า คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ​ (ฟีฟ่า) “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2019” มาครองได้สำเร็จ ในงาน ประกาศรางวัลของฟีฟ่ามีขึ้นที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 23 กันยายน

โดยเมสซี่ ที่คว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน กับบาร์เซโลน่า มาครองได้เพียงรายการเดียวในปีที่ผ่านมา สามารถเอาชนะ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และคู่ปรับตลอดกาล คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากยูเวนตุส และทีมชาติโปรตุเกส

นับเป็นครั้งแรกที่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ คว้ารางวัลนี้ไปครองได้ นับตั้งแต่ที่ฟีฟ่ากลับมาจัดเองเมื่อปี 2016 โดยก่อนหน้านี้เป็นของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 หน และปีล่าสุดเป็นของลูก้า โมดริช

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำปีของฟีฟ่า ซึ่งประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อลิสซอน เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล) กองหลัง มาไธจ์ส เด ลิกต์ (อาแจ๊กซ์, ยูเวนตุส) เซร์คิโอ รามอส (รีล มาดริด) เวอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) มาร์เซโล่ (รีล มาดริด)

Advertisement

กองกลาง ลูก้า โมดริช (รีล มาดริด) เอเด็น อาซาร์ (เชลซี, รีล มาดริด) แฟรงค์กี้ เด ยอง (อาแจ๊กซ์, บาร์เซโลน่า) กองหน้า คีเลียน เอ็มบัปเป้ (เปแอสเช) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส) ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)
ส่วนรางวัลอื่นๆ ในงาน มีดังนี้
นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม – เมแกน ราปิโน (สหรัฐอเมริกา)
ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (ชาย) – อลิสซอน เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล, บราซิล)
ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (หญิง) – ซารี ฟาน วีเนนดาล (เนเธอร์แลนด์)
โค้ชยอดเยี่ยม (ชาย) – เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)
โค้ชยอดเยี่ยม (หญิง) – จิลล์ เอลลิส (สหรัฐอเมริกา)
ฟีฟ่า แฟน อวอร์ด – ซิลเวีย เกร็คโก้ หญิงสาวผู้อ่านทุกช่วงเวลาของในเกมของ พาลไมรัส ให้กับลูกชายที่เกิดก่อนกำหนดคลอดพร้อมด้วยอาการตาบอด
ฟีฟ่า แฟร์เพลย์ อวอร์ด – มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และผู้เล่นลีดส์ ยูไนเต็ด จากเหตุการณ์ที่ให้ แอสตัน วิลล่า ทำประตูในนัดสุดท้ายของฤดูกาล
ปุสกัส อวอร์ด – ดาเนียล ซอรี่ (เดเบรเซ่น)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image