บัลเบร์เด้ กลุ้มใจ ‘เมสซี่’ เดี้ยงอีกแล้ว หลังเพิ่งลงสนามตัวจริงเป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้

Photo : Getty Images

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเทพของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาซ้าย ในเกมที่เปิดบ้านเฉือนชนะบียาร์รีล 2-1 ในศึกลาลีก้า สเปน ที่สนามคัมป์นู เมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน ทั้งที่เพิ่งหายเจ็บและหวนกลับมาเป็นตัวจริงครั้งแรกให้กับต้นสังกัดในซีซั่นนี้ในเกมดังกล่าว

สำหรับเมสซี่ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า พลาดการลงสนามตลอด 4 นัดแรกในลาลีก้า สเปน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่น่องตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ก่อนเริ่มกลับมาลงสนามเป็นตัวสำรองตั้งแต่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ต่อด้วยเป็นตัวสำรองในเกมแพ้กรานาด้าในลาลีก้า สเปน

ล่าสุด เมสซี่เป็นตัวจริงให้กับทีมในเกมกับบียาร์รีล ซึ่งเมสซี่ทำ 1 แอสซิสต์โดยเปิดลูกเตะมุมให้อ็องตวน กรีซมันน์โขกขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6 อย่างไรก็ตาม เมสซี่ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย หลังจากลงเล่นได้ราวครึ่งชั่วโมง เนื่องจากเข้าปะทะหนักกับคู่แข่ง จนต้องให้ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการ ซึ่งเมสซี่ก็กลับมาเล่นต่อได้ ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเวลา

“เมสซี่ มีปัญหาเล็กน้อยบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา ซึ่งพวกเราก็ไม่อยากเสี่ยงใช้งานเขาไปมากกว่านี้ นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่เราเปลี่ยนตัวเขาออก ซึ่งจากนี้จะต้องตรวจร่างกายเขาอย่างละเอียดอีกครั้ง” อร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์เซโลน่าระบุ

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บาร์ซ่ามีคิวบุกเยือนเกตาเฟ่ ในศึกลาลีก้าสเปน วันที่ 28 กันยายนนี้ ก่อนมีแมตช์สำคัญกับอินเตอร์ มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 ในคืนวันที่ 2 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image