‘เปริซิช’ ยอมรับสุดเจ็บปวดชวดย้ายซบ ‘แมนฯยู’ – เผยยังปลื้มคำสอน ‘คล็อปป์’

Photo : REUTERS

อิวาน เปริซิช ปีกซ้ายจอมเก๋าชาวโครเอเชีย เผยว่ารู็สึกผิดหวังแบบสุดสุด ที่พลาดย้ายไปร่วมทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 เนื่องจากมีความฝันต้องการลงเล่นในลีกใหญ่ๆ มาตลอด

ก่อนหน้านี้ เปริซิช ซึ่งค้าแข้งอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลานในขณะนั้น ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าใกล้จะย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2017 ภายใต้การคุมทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสที่แสดงความชื่นชอบในฝีเท้าของเปริซิชเป็นพิเศษ แต่การย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น ก่อนที่สุดท้ายเปริซิชจะได้ย้ายมาค้าแข้งกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ในรูปบบยืมตัว 1 ซีซั่น เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“ใช่แล้ว ผมใกล้เคียงกับการย้ายไปอยู่ที่แมนฯ ยูไนเต็ดแบบสุดสุด โดยเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมากที่ตอนนั้นมูรินโญ่โทรมาหา เป็นเรื่องยากมากที่จะปฏิเสธเขาได้ลง ความจริงผมอยากร่วมงานกับเขาและเล่นให้กับแมนฯยูมากๆ เพราะผมมีความฝันที่จะเล่นในลีกใหญ่ทุกลีก แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นในตอนนั้น ซึ่งทำให้ผมเจ็บปวดใจมากๆ แต่ขอไม่ขอเล่ารายละเอียดอะไรมากนัก แต่ผมก็เพิ่งรู้ความจริงถึงเหตุผลที่แท้จริงในอีก 2 ปีต่อมา” เปริซิช ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ปัจจุบัน เปริซิช กลับมาค้าแข้งในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี อีกครั้ง เนื่องจากเขาเคยค้าแข้งกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระหว่างปี 2011-2013 ที่คุมทีมโดยเจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเปริซิชยอมรับว่ายังซาบซึ้งในคำแนะนำของกุนซือชาวเยอรมันคนนี้ไม่เสื่อมคลาย เนื่องจากสอนให้ตนรู้จักการเล่นฟุตบอลแบบสมัยใหม่ ที่ต้องช่วยมีการเล่นเกมรับตั้งแต่แดนหน้าด้วย จนคว้าแชมป์ร่วมกัน 2 รายการในซีซั่น 2011-12 คือแชมป์ลีกบุนเดสลีก้าและเดเอฟเบ โพคาล แต่จากนั้นก็รู้สึกว่าซีซั่นถัดไปตัวเองอาจไม่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ สุดท้ายจึงย้ายออกจากดอร์ทมุนด์ไปซบโวล์ฟสบวร์กในเดือนมกราคม 2013

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image