‘โอบาเมยอง’ โต้เดือด ‘วัตซ์เก้’ ซีอีโอดอร์ทมุนด์ ใครกันแน่ที่หิวเงิน!

Photo / AFP

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ออกอาการหัวร้อนโต้ตอบ ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ ซีอีโอของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าใครกันแน่ที่หิวเงิน หลังจากที่วัตซ์เก้กล่าวกับสื่อว่าโอบาเมยองย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลเพราะเรื่องของเงินล้วนๆ

โอบาเมยอง ยิง 141 ประตูกับอีก 36 แอสซิสต์ จาก 213 นัดสมัยลงเล่นกับดอร์ทมุนด์ ก่อนย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลในเดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรในขณะนั้น 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,293 ล้านบาท)

โดยวัตซ์เก้ กล่าวว่า แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ กับการรั้งตัวนักเตะเอาไว้เมื่อต้องเจอกับเงินจำนวนมาก บางคนย้ายไปอยู่กับบางสโมสรเพราะเรื่องของเงินล้วนๆ แม้เป็นสโมสรที่ไม่ได้ลงเล่นศึกแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วหลายปี โดยโอบาเมยองเล่นได้ดีกับอาร์เซน่อลก็จริง แต่เขาน่าจะมีความสุขเมื่อมองไปยังตัวเลขในบัญชีธนาคารของตัวเองมากกว่า แต่ในวันพุธเขาอาจจะต้องเศร้าใจนิดหน่อย เพราะต้องดูฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกผ่านทางโทรทัศน์แทน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

จากนั้นเมื่อโอบาเมยอง ที่กำลังฟอร์มแจ่ม ยิงให้กับอาร์เซน่อลไปแล้ว 49 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ ได้รับรู้ถึงคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าว แข้งกาบองถึงกับโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวใจความว่า “เป็นเรื่องดีแล้วไม่ใช่หรือ ที่ผมไม่เคยพูดว่าทำไมถึงย้ายออกจากดอร์ทมุนด์ คุณวัตซ์เก้ คุณนี่ตลกจริงๆ ผมจำได้นะว่าคุณพูดเองว่าจะไม่ยอมขายอุสมาน เด็มเบเล่ ออกจากทีม แต่เมื่อคุณเห็นเงิน 100 ล้าน คุณกลับเป็นคนแรกที่รีบคว้าไป (ขายเด็มเบเล่ให้บาร์เซโลน่าในปี 2017) ดังนั้นอย่าพูดถึงเรื่องเงินอีกเลย เลิกยุ่งกับผมเสียที”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image