จะขายออกหรือเปล่า? ‘แมนฯยู’ ปักป้ายโละ ‘อเล็กซิส’ 25 ล้านปอนด์

Photo : REUTERS

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนโละทิ้งอเล็กซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลีพ้นทีมในตลาดซัมเมอร์ช่วงกลางปีหน้า โดยปักป้ายราคาไว้ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 938 ล้านบาท) หลังหมดสัญญายืมตัวกับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉแหลกของอังกฤษ

อเล็กซิส ย้ายไปค้าแข้งแบบยืมตัวกับอินเตอร์ มิลาน ในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเขาลงเล่นให้กับงูใหญ่ไปแล้ว 4 นัดในทุกรายการ ทำได้ 1 ประตูในเกมลีกกับ 1 แอสซิสต์ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งอเล็กซิสเคยหยอดคำหวานว่าอยากฝากอนาคตระยะยาวกับอินเตอร์ มิลาน

ทั้งนี้ “เดอะ ซัน” รายงานอีกว่า แมนฯยูไนเต็ด ไม่ได้คาดหวังว่าจะใช้งานอเล็กซิสในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าแข้งชิลีจะระเบิดฟอร์มเทพกับอินเตอร์ระหว่างยืมตัวได้เจ๋งแค่ไหนก็ตาม เพราะปีศาจแดงมีเป้าหมายเดียวนั่นคือเขี่ยทิ้งอเล็กซิสพ้นทีม เพื่อลดภาระเรื่องค่าเหนื่อยก้อนโต

โดยมีรายงานว่าอเล็กซิส รับเงินค่าเหนื่อยราวสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (13 ล้านบาท) และมีโอกาสรับทะลุ 500,000 ปอนด์ (18.7 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขโบนัสต่างๆ ซึ่งหากเขาอยู่ครบสัญญา 3 ปีกับแมนฯยู อเล็กซิสมีโอกาสได้รับเงินเข้ากระเป๋ากว่า 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,876 ล้านบาท)

Advertisement

อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ มิลาน ก็อาจจะไม่รีบตัดสินใจซื้ออเล็กซิสทันทีเช่นกัน เนื่องจากไม่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยก้อนโตดังกล่าวเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image