‘ชไวนี่’ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 35 ปี ปิดฉากอดีตจอมทัพอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก

Reuters

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 และตำนานแข้งบาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเคยร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ปี โพสต์โซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจากไม่สามารถช่วยทีมชิคาโก ไฟร์ เข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกาได้

“ชไวนี่” วัย 35 ปี ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า ถึงแฟนๆ ทุกคน สมควรแก่เวลาแล้ว ตนจะแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ ขอขอบคุณแฟนๆ และต้นสังกัดทุกทีม ทั้งบาเยิร์น มิวนิก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และชิคาโก ไฟร์ รวมถึงทีมชาติเยอรมนี สำหรับช่วงเวลาที่พิเศษสุดในชีวิต และขอขอบคุณภรรยา อนา อิวาโนวิช และครอบครัวสำหรับกำลังใจเสมอมา การกล่าวคำอำลาทำให้รู้สึกโหยหาวันเก่าๆ แต่ก็พร้อมแล้วสำหรับความท้าทายใหม่ๆ ที่รออยู่ ตนจะยังคงอยู่กับวงการลูกหนังต่อไป สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับช่วงเวลาดีๆ ที่เรามีร่วมกัน จะเก็บทุกคนไว้ในใจเสมอ

ทั้งนี้ ชไวน์สไตเกอร์เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับบาเยิร์น มิวนิก เมื่อปี 2002 ลงสนามให้ทีมกว่า 500 นัด ร่วมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 8 สมัย, แชมป์เยอรมันคัพ 7 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ก่อนย้ายร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ดในปี 2015 และมีส่วนร่วมคว้าแชมป์เอฟเอคัพในปีนั้น แต่ลงเล่นให้ปีศาจแดงเพียง 35 นัด เขาก็ย้ายไปอยู่กับชิคาโก ไฟร์ ในปี 2017 ซึ่งเขาลงเล่น 92 นัด ยิงไป 8 ประตู แต่ไม่ได้ร่วมคว้าแชมป์ใดๆ กับทีม โดยลงสนามนัดสุดท้ายในเกมชนะออร์แลนโด ซิตี้ 5-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image