แฟนผีใจแป้ว! ‘เด เคอา’ เดี้ยงส่อชวดบู๊ ‘ลิเวอร์พูล’ – โค้ชสเปนเผยฝืนเล่นต่อเอง

Photo : Reuters

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววสูญเสียคีย์แมนในศึก “แดงเดือด” กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์นี้ไปอีกคน เมื่อดาบิด เด เคอา มือกาวจอมหนึบได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขา ในเกมที่ “กระทิงดุ” สเปน บุกเสมอ “ไวกิ้ง” สวีเดน ในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอฟ ที่ประเทศสวีเดน เมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม

โดยเด เคอา มีท่าทีบาดเจ็บหลังจากเตะเปิดบอลจากประตูในช่วงครึ่งหลังจนไม่สามารถเล่นต่อไหว ส่งผลให้ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 60 (เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ของเชลซีลงเล่นแทน) ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายสำหรับพลลพรรคปีศาจแดง ที่มีคิวฟาดแข้งเกมบิ๊กแมตช์กับลิเวอร์พูลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ โดยคาดว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเรียกใช้บริการของเซร์คิโอ โรเมโร่ ประตูมือ 2 ชาวอาร์เจนไตน์ทำหน้าที่เฝ้าเสาแทน

โรเบิร์ต โมเรโน่ เฮดโค้ชทีมชาติสเปนกล่าวว่า “เด เคอา มีอาการที่กล้ามเนื้อต้นขา และได้รับการรักษาในช่วงพักครึ่งเวลา ซึ่งเจ้าตัวยืนยันที่จะเล่นต่อในครึ่งหลัง แต่สุดท้ายก็ทนเล่นต่อไปไม่ไหว”

สำหรับเด เคอา เป็นประตูมือ 1 ของทีมที่ได้ลงเฝ้าเสาในศึกพรีเมียร์ลีกให้กับปีศาจแดงมาทุกนัดของซีซั่นใหม่ 2019-20 และถ้าย้อนไปมากกว่านั้น เด เคอา ไม่เคยพลาดการเฝ้าเสาให้แมนฯยูในเกมลีกอีกเลย นับตั้งแต่นัดสุดท้ายของซีซั่น 2017-18 แต่หากนับเฉพาะศึกแดงเดือด การที่เด เคอา พลาดเฝ้าเสาในเกมกับลิเวอร์พูลเลย ต้องย้อนไปถึง 2012 ที่ครั้งนั้นอันเดอร์ส ลินเดการ์ด ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทนเขา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image