อย่าสิ้นคิด! ‘เรดแนปป์’ เตือน ‘โปเช็ตติโน่’ เมินคุม ‘แมนฯยู’ – ชี้หากเป็น ‘มาดริด’ คงปัดยาก

Photo - Getty Images

แฮร์รี่ เรดแนปป์ อดีตผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หวังว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ จะอยู่คุมสเปอร์สต่อไป และไม่คิดสั้นหันไปคุมทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์หลับที่กำลังฟอร์มตกอยู่ในขณะ

ก่อนหน้านี้ โปเช็ตติโน่เคยพาสเปอร์ส เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ปัจจุบัน สเปอร์ส ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้ไม่สวยงามเท่าไหร่ เมื่อรั้งอันดับ 9 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการมี 11 คะแนนในมือ (ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 3) ห่างจากจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลมากถึง 13 คะแนน รวมถึงการแพ้บาเยิร์น มิวนิก ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มแบบาดลอย 2-7 นั่นทำให้มีกระแสข่าวว่าโปเช็ตติโน่ มีโอกาสแยกทางกับสเปอร์ส ไม่ว่าจะโดนปลดหรือขอแยกทางเอง ซึ่งมีชื่อของแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมจับจ้องโปเช็ตติโน่เป็นหนึ่งในว่าที่กุนซือคนใหม่

เรดแนปป์กล่าวว่า ตอนนี้โปเช็ตติโน่ได้คุมทีมในลอนดอน สถานที่อันยอดเยี่ยมที่จะอยู่ต่อ สโมสรที่มีสนามซ้อมสุดเจ๋ง สนามแข่งที่ยิ่งใหญ่ และบรรดานักเตะฝีเท้าดีมากมาย แล้วจะมีที่ไหนดีไปกว่าสเปอร์สกันล่ะ แน่นอนว่าลิเวอร์พูลที่มีเจอร์เก้ คล็อปป์ และแมนฯ ซิตี้ที่มีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้ต้องการตัวเขาไปทำทีมแน่ ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดนั้น ตนไม่คิดว่าโปเช็ตติโน่จะสิ้นคิดที่จะไปทำงานที่นั่นหรอก เพราะการไปที่นั่นย่อมต้องเจอกับงานที่แสนหนักอึ้ง กับภารกิจสร้างทีมให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

“แมนฯยู เคยให้โอกาสเดวิด มอยส์ เข้าทำงานหลังสร้างผลงานที่น่าเหลือเชื่อกับเอฟเวอร์ตัน ต่อด้วยหลุยส์ ฟาน กัล หนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดในโลก จากนั้นก็เป็นโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมที่กวาดแชมป์แทบจะทุกรายการที่มี ซึ่งผู้จัดการทีมเหล่านี้ยังไม่สามารถปลุกความยิ่งใหญ่กลับมาให้แมนฯยูได้เลย แถมปัจจุบันโซลชาร์ก็เจอกับปัญหาอย่างหนัก และโปเช็ตติโน่ไม่ใช่คนโง่ เขาย่อมรู้ดีว่าหากไปทำงานกับแมนฯยู ต้องเจอกับการสร้างทีมขนานใหญ่ที่ต้องใช้เวลานานแน่” เรดแนปป์ ระบุ

นอกจากนี้เรดแนปป์ กล่าวเสริมว่า หากเป็นรีล มาดริด ที่ทาบทามโปเช็ตติโน่ บางทีเจ้าตัวอาจสนใจไปทำงานที่สเปนก็ได้ เพราะเขาเป็นคนอาร์เจนตินา ดังนั้นเรื่องของภาษาการสื่อสารไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และการใช้ชีวิตในมาดริดก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆ ดังนั้นหากมีข้อเสนอจากรีล มาดริดเข้ามาจริงๆ น่าจะเป็นสิ่งที่ยากจะปฏิเสธได้ลง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image