‘อันเดอร์เลชท์’ โดนปรับ 5,000 ยูโร เหตุ ‘กอมปานี’ ไร้ใบอนุญาตคุมทีม

Photo / Getty Images

อันเดอร์เลช์ ถูกสมาคมฟุตบอลเบลเยียม สั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 5,000 ยูโร (ประมาณ 168,000 บาท) จากกรณีที่แต่งตั้งให้แว็งซองต์ กอมปานี กองหลังจอมเก๋าวัย 33 ปี ทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ช ทั้งที่เจ้าตัวไม่มีใบอนุญาตยูฟ่า โปร ไลเซนส์

สำหรับกอมปานี เพิ่งแยกทางกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2018-19 พร้อมระบุว่าจะย้ายไปควบหน้าที่นักเตะและผู้จัดการทีมให้อดีตต้นสังกัดอย่างอันเดอร์เลชท์ แต่ทว่าการที่เขาไม่มียูฟ่า โปร ไลเซนส์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นต้องมีตามข้อกำหนดของสมาคมฟุตบอลเบลเยียม ที่กำหนดไว้สำหรับตำแหน่งกุนซือในลีกสูงสุด ส่งผลให้อันเดอร์เลชท์โดนโทษปรับดังกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ทั้งนี้ อันเดอร์เลชท์พยายามอ้างว่าไซมอน เดวีส์ อดีตหัวหน้าอะคาเดมี่ของแมนฯ ซิตี้ที่มาอยู่กับทีมพร้อมกอมปานี คือกุนซือที่แท้จริงของสโมสร อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลเบลเยียมเมินคำอ้างดังกล่าว โดยชี้ว่าสโมสรจงใจประกาศผ่านคำแถลงการณ์และคลิปประชาสัมพันธ์ต่างๆ ว่ากอมปานีคือกุนซือ

Advertisement

อันเดอร์เลชท์ชนะแค่ 2 จาก 10 เกมแรกภายใต้การคุมทีมของกอมปานี ที่ส่งตัวเองลงสนามเป็ฯจำนวน 5 นัดด้วย จนจมอันดับ 13 จากทั้งหมด 16 ทีมในลีกสูงสุดเบลเยียม โดยปัจจุบันอันเดอร์เลชท์แต่งตั้งให้แฟรงค์ แฟร์เคาเทเรน เป็นกุนซือของทีม เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม โดยอ้างว่ามาทำหน้าที่แทนเดวีส์ ที่ลดบทบาทลงไปเป็นผู้ช่วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image