จ้างด้วยนาฬิกา! เอเยนต์แฉเคยให้ ‘เฟอร์กูสัน’ ล็อกผลแข่ง ‘แมนฯยู’ บู๊ ‘ยูเวนตุส’

Photo - Getty Images

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือมากฝีมือของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกแฉว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อคผลการแข่งขันในเกมระหว่าง แมนฯยู กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยได้รับนาฬิกาหรูมูลค่า 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) เป็นสิ่งของตอบแทน นอกจากนี้ยังรับเงินส่วนแบ่งจากดีลการย้ายทีมของนักเตะด้วย จากการกล่าวอ้างของ จูเซ็ปเป้ “ปีโน่” ปาญีอาร่า เอเยนต์ฟุตบอลวัย 64 ปี ที่กำลังถูกศาลของอังกฤษไต่สวนเกี่ยวกับการก่อเหตุทุจริตและรับสินบนอยู่ในขณะนี้

โดยวีรกรรมสุดแสบของปาญีอาร่า ถูกแฉหลังจากที่เขาหลุดปากเล่าให้กับนักข่าวสาวของ “เทเลกราฟ” ที่ปลอมตัวเป็นนักธุรกิจ จากการนัดพบกันในเมืองแมนเชสเตอร์เมื่อปี 2016 ซึ่งคำบอกเล่าของปาญีเอร่า ถูกนำมาเปิดเผยในชั้นศาลเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในวีรกรรของเขาคือการที่อ้างว่าขอให้เซอร์อเล็กซ์ช่วยล้อคผลการแข่งขันของเกมระหว่าง แมนฯยู กับยูเวนตุส ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก และกุนซือดังตบปากรับคำช่วยจนได้รับนาฬิกาโรเล็กซ์สีทองแทนคำขอบคุณ นอกจากนี้เอเยนต์ตัวแสบยังอ้างเพิ่มเติมว่า เฟอร์กูสัน ยังแอบทำข้อตกลงรับเงินส่วนแบ่งจากการย้ายทีมของนักเตะอีกด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงที่เซอร์อเล็กซ์คุมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาดวลแข้งกับยูเวนตุสในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งหมด 8 ครั้ง โดยในจำนวนนี้แมนฯยู แพ้ 3, เสมอ 1 และชนะ 4 นัด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

นอกจากนี้ ปาญีอาร่า พร้อมกับเพื่อนเอเยนต์อย่างแด็กซ์ ไพรซ์ และทอมมี่ ไรท์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมบาร์นสลี่ย์ ที่กำลังถูกไต่สวนอย่างหนัก ยังกล่าวพาดพิงถึงบรรดาคนดังในวงการฟุตบอลอังกฤษว่ามีพฤติกรรมฉาวเช่นกัน ได้แก่ สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ, แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และนีล วอร์น็อคผู้จัดการทีมคาร์ดิฟฟ์

อย่างไรก็ตาม ไบรอัน โอนีล อัยการในคดีนี้ เปิดเผยว่าเซอร์อเล็กซ์และบรรดาผู้จัดการทีมที่โดนพาดพิงจะไม่ถูกสอบสวนในฐานะส่วนหนึ่งของคดีนี้ เพราะอัยการต้องการนำคำให้การเหล่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งในเอาผิดปาญีอาร่าและพรรคพวกเท่านั้น แต่ไม่การันตีว่าเหล่ากุนซือดังจะถูกสอบสวนต่างหากในอนาคตหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image