ย้ายแน่ แค่ไปไหน? ‘ซาร์รี่’ เผย ‘มานด์ซูคิช’ ไม่ได้ซ้อมร่วมกับเพื่อน ‘ยูเวนตุส’

Photo : Getty Images

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยืนยันว่า มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าจอมเก๋าชาวโครแอต ไม่ได้ซ้อมร่วมกับทีม ตามข้อตกลงที่มีร่วมกับสโมสร จนกว่านักเตะจะเคลียร์เรื่องอนาคตค้าแข้งของตัวเองให้เรียบร้อย

มานด์ซูคิช กองหน้าจากโครเอเชียในวัย 33 ปี กลายเป็นแข้งส่วนเกินของยูเวนตุส หลังยังไม่มีโอกาสลงสนามให้กับต้นสังกัดแม้แต่วินาทีเดียวในซีซั่นนี้ นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมของซาร์รี่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ มานด์ซูคิชยังไม่ติดโผ 22 แข้งยูเวนตุสชุดลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019-20 ด้วยเช่นกัน (ตามกฎของยูฟ่า สโมสรสามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่นได้อีกครั้งหลังจบรอบแบ่งกลุ่ม แต่ต้องไม่เกิน 3 ราย)

ส่งผลให้มีกระแสข่าวว่า มานด์ซูคิชต้องการย้ายทีมในตลาดเดือนมกราคมนี้ ท่ามกลางข่าวลือจาก “ตุ๊ตโต้สปอร์ต” ที่ว่า เขาตกลงปากเปล่าย้ายไปอยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมนี้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ “มิร์เรอร์” รายงานว่า แมนฯยู เล็งเสนอสัญญา 18 เดือน พร้อมค่าเหนื่อยปีละ 4.4 ล้านปอนด์ (ราว 173 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ยักษ์หลับของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ก็แอบจับจ้องหอกโครแอตอยู่เช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ล่าสุด ซาร์รี่ เปิดเผยว่า “มานด์ซูคิช ไม่ได้ลงซ้อมร่วมกับพวกเรา ตามข้อตกลงกับทางสโมสร ซึ่งหากข้อตกลงมีการเปลี่ยนแปลง ผมก็พร้อมเปิดโอกาสให้กับทุกเรื่องนั่นแหละ”

ด้านฟาบิโอ ปาราติซี่ ผู้อำนวยการกีฬาของยูเวนตุส เปิดเผยว่า สโมสรเคยตัดสินใจที่จะขายมานด์ซูคิชในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่การย้ายไปสู่ทีมอัล เรย์ยานในกาตาร์ ไม่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้น เขาจึงต้องอยู่กับยูเวนตุสต่อไป แต่ตอนนี้เรากำลังพูดคุยเรื่องอนาคตของเขาอีกครั้ง และรอดูกันว่าเดือนมกราคมนี้จะมีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ มานด์ซูคิช ย้ายจาก “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ในลาลีก้า สเปน มาอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 โดยหัวหอกโครแอตลงเล่นให้ม้าลายไปทั้งสิ้น 162 นัด ทำได้ 44 ประตู กับ 23 แอสซิสต์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image