‘รีล มาดริด’ ทุ่มเงิน 70 ลป. บวก ‘เบล’ แลก ‘สเตอร์ลิ่ง’ จาก ‘แมนฯ ซิตี้’

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เตรียมเสนอเงิน 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,723 ล้านบาท) บวกกับแกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อแลกกับราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกชาวอังกฤษ จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส์”

สื่อดังของอังกฤษเชื่อว่า รีล มาดริด ที่ต้องการหาแข้งคนเก่งมาประดับทีม หลังจากเสียคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้กับยูเวนตุส เมื่อปี 2018 เตรียมส่งตัวแทนมาติดตามฟอร์มของสเตอร์ลิ่งถึงขอบสนาม ในเกมที่ทีมชาติอังกฤาจะเปิดบ้านพบมอนเตเนโกร และไปเยือนโคโซโว ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ก่อนตัดสินใจในรายละเอียดขั้นสุดท้าย ก่อนยื่นข้อเสนอให้กับแมนฯ ซิตี้

โดยตัวแทนของสเตอร์ลิ่งได้พบปะกับ โฆเซ่ อังเคล ซานเชส ผอ.ทั่วไปของรีล มาดริด ในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็การเจรจาก็ไม่ได้ข้อสรุป ด้านฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานราชันชุดขาวเองก็ทราบดีว่า หากไม่รีบปิดดีลกับแมนฯ ซิตี้ได้ อาจส่งผลให้ค่าตัวของสเตอร์ลิ่งพุ่งสูงขึ้นจนแตะ 150 ล้านปอนด์แน่นอน เนื่องจากแข้งความเร็วสูงของอังกฤษนั้นทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ปัจจุบัน สเตอร์ลิ่ง ที่ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงยิงไป 7 ประตูจาก 10 นัดในซีซั่นนี้ เหลือสัญญากับแมนฯ ซิตี้อีก 3 ปี กับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 280,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.9 ล้านบาท) หลังจากขยายสัญญาฉบับใหม่เมื่อปีที่แล้ว จึงเป็นเรื่องยากที่แมนฯ ซิตี้จะยอมปล่อยตัวเขาออกจากทีมง่ายๆ แต่ทั้งนี้เชื่อว่ารีล มาดริดเตรียมตัดสินใจครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ทั้งนี้ สเตอร์ลิ่งเองก็ไม่เคยปิดบังว่ามีความสนใจย้ายไปค้าแข้งใลาลีก้า สเปน ในขณะที่สื่อของสเปนก็รายงานว่าเบลก็ตัดสินใจเตรียมยุติเส้นทางของเขากับรีล มาดริดเรียบร้อย เพราะไม่มีความสุขในกับทีมอีกต่อไปแล้ว เพราะถึงดึงดันอยู่กับทีมต่อไป สุดท้ายก็อาจถูกรีล มาดริด จับเป็นส่วนหนึ่งของดีลคว้าเนย์มาร์ จากปารีส แซงต์แชร์แมง ก็เป็นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image