‘ซานโช่’ พร้อมชิ่ง ‘ดอร์ทมุนด์’ – ‘ลิเวอร์พูล-แมนฯยู’ เปิดศึกรุมแย่งตัวกับบิ๊กทีมทั่วยุโรป

Photo - AFP

จาดอน ซานโช่ ปีกขวาดาวรุ่งฟอร์มแรงของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการย้ายออกจากต้นสังกัดในเร็วๆ นี้ เนื่องจากเริ่มไม่มีความสุขกับสโมสร รวมถึงมีเสียงเชียร์จากหลายฝ่ายกระตุ้นให้เขาย้ายทีม เพื่อพิสูจน์ฝีเท้าและยกระดับอาชีพการค้าแข้งขึ้นไปอีกขั้น

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ซานโช่ เริ่มไม่มีความสุขกับการค้าแข้งให้กับเสือเหลือง หลังจากที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับบาเยิร์น มิวนิกตั้งแต่ไก่โห่ นาทีที่ 36 ขณะดอร์ทมุนด์ตามหลัง 0-1 จนกระทั่งแพ้แบบยับเยิน 0-4 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่ง ลูเซียน ฟาฟร์ ผู้จัดการทีมระบุว่าเป็นเพราะนักเตะเพิ่งซ้อมได้ไม่นานหลังหายเจ็บ จึงโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีในเกมนี้จนต้องเปลี่ยนออก

ก่อนหน้านี้ ซานโช่ เองก็เริ่มมีปัญหาบดอร์ทมุนด์ เนื่องจากเขาถูกปรับเป็นจำนวน 86,000 ปอนด์ (3.3 ล้านบาท) เนื่องจากผู้บริการมองว่าเข้ารายงานตัวกับสโมสรช้า หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วงโปรแกรมทีมชาตเมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึงดร็อปจากเกมพบโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค นอกจากนี้ยังเคยถูกจับให้ซ้อมพิเศษแบบเดี่ยวๆ พร้อมกับโดนมิเชล ซอร์ก ผู้อำนวยการกีฬาของดอร์ทมุนด์วิจารณ์และติติงออกสื่อ รวมถึงฟาฟร์ กุนซือที่จวกแข้งอังกฤษให้รับรู้ในวงกว้าง ซึ่งคาดว่ามีสาเหตุมาจากการที่สโมสรรู้ดีแก่ใจว่าไม่สามารถรั้งตัวนักเตะได้อีกแล้ว จึงเลิกเอาออกเอาใจแข้งละอ่อนรายนี้และเปลี่ยนเป็นกดดันผ่านสื่อแทน ส่งผลให้ซานโช่ เริ่มคิดหาทางย้ายออกไปค้าแข้งกับสโมสรอื่น

ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือทีมล่าสุดที่ตกเป็นข่าวให้ความสนใจซื้อตัวซานโช่ แต่ก็ยังมีทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ปารีส แซงต์แชร์แมง, บาร์เซโลน่า ที่ยังจับตามองแข้งอังกฤษรายนี้อย่างใกล้ชิด รวมถึงรีล มาดริด ที่เคยอกหักกับซานโช่มาแล้ว สมัยที่นักเตะย้ายออกจากแมนฯ ซิตี้ไปอยู่กับดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2017 โดยเป็นที่เชื่อว่าบรรดาสโมสรบิ๊กเนมเตรียมเดินหน้าซื้อซานโช่อย่างช้าที่สุดในตลาดซัมเมอร์ปีหน้า

Advertisement

ซานโช่มีสัญญากับดอร์ทมุนด์จนถึงเดือนมิถุนายน 2022 ซึ่งผลงานซีซั่นปัจจุบัน ปีกอังกฤษวัย 19 ปี ทำไป 4 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จาก 16 นัดในทุกรายการ และหากรวมสถิติทั้งหมดในสีเสื้อดอร์ทมุนด์ชุดใหญ่ ซานโช่ยิง 18 ประตูกับ 31 แอสซิสต์จากทั้งหมด 71 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image