เลิกมโน! ยัน ‘มานด์ซูคิช’ เปล่าซ้อมกับผี ธ.ค. นี้ แต่ ‘โซลชาร์’ ยังเล็งคว้าเสริมทัพ

Photo / Getty Images

“สกาย สปอร์ตส์” สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า มาริโอ มานด์ซุคิช กองหน้าวัย 33 ปีชาวโครเอเชีย ยังคงเป็นตัวเลือกในการเสริมทัพเร่งด่วนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดซื้อขายปีใหม่นี้ แต่หอกจอมเก๋าจะไม่มีการมาซ้อมกับทีมล่วงหน้าในเดือนธันวาคมนี้ตามข่าวลืออย่างแน่นอน จนะกว่าตลาดนักเตะจะเปิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้มีสื่อของอิตาลีรายงานว่า มานด์ซูคิช บรรลุข้อตกลงในการย้ายร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ดเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขากลายเป็นส่วนเกินในทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ ซึ่งศูนย์หน้าโครแอตโดนหั่นชื่อพ้นทีมชุดลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงยังไม่มีโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัดแม้แต่วินาทีเดียวในทุกรายการของซีซั่นนี้ ซึ่งเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานยืนยันว่า มานด์ซูคิชไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมยูเวนตุสอีกเลย ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่างนักเตะ, โค้ช และสโมสร

ทั้งนี้ สกาย สปอร์ตส์ เชื่อว่า มานด์ซูคิช ยังคงเป็นเป้าหมายเบอร์ต้นๆ ของโอเล่ กุนนาร์โซลชาร์ ที่ต้องการเสริมแกร่งในแดนหน้า โดยคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ประมาณ 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 506 ล้านบาท) เพื่อทดแทนการขาดหายไปของโรเมลู ลูกากู หอกเบลเยียมที่ย้ายขาดไปอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ตัวเลือกในแดนหน้าค่อนข้างมีจำกัด และไม่สามารถกอบโกยประตูได้มากพอ

ทั้งนี้ มานด์ซูคิช ถือเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์กับสโมสรใหญ่มากมาย อาทิ บาเยิร์น มิวนิก, แอตเลติโก้ มาดริด และยูเวนตุส รวมถึงเวทีการแข่งขันระดับสูงอย่างศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลโลก 2018

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image