ไม่ชอบอย่างแรง! ‘ชาบี อลอนโซ่’ เผย ไม่ปลื้มแท็กติกคุมทีม ‘เจอร์เก้น คล็อปป์’

Photo - Getty Images

ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางทีมชาติสเปน เปิดเผยว่าไม่ค่อยชอบแท็กติกการคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นทีมที่รับมือได้ยากลำบากสุดสุด

อลอนโซ่ เล่าย้อนความหลังไปยังสมัยปี 2014 ที่ตัวเองลงเล่นให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ลงสนามปะทะกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ขณะนั้นคุมทีมโดยคล็อปป์

“ผมไม่สนุกเลยกับการเจอกับทีมของคล็อปป์ (ดอร์ทมุนด์) เนื่องจากพวกเขาเล่นกันด้วยความเข้มข้นจนถึงขีดสุด เหมือนกับว่าคล็อปป์ต้องการให้พวกคุณติดกับดักและขังไว้ในกรง พวกเขาเพรสซิ่งอย่างเป็นระบบ ตอนนั้นผมตกอยู่ภายใต้ความกดดันแทบตลอดเวลาเลย ทั้งที่จริงแล้วผมชอบนะที่จะรู้สึกกดดัน เพราะเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งความท้าทายในการชนะดอร์ทมุนด์ ถืเอป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก” อลอนโซ่ กล่าว

อลอนโซ่ สร้างชื่อเสียงโด่งดังขณะค้าแข้งกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2009-2014 ก่อนย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิกในเยอรมนี ซึ่งปัจจุบันอลอนซโซ่ในวัย 37 ปี ทำหน้าที่คุมรีล โซเซียดาด เบ (ดิวิชั่น 3 สเปน)

Advertisement

ขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เข้าทำงานกับลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 2015 ก็กำลังพาหงส์แดงสยายปีกความยิ่งใหญ่และดุดัน นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 ด้วย 34 คะแนนจาก 12 นัด ชนะ 11 เสมอ 1 ยังไร้พ่าย นพำอันดับ 2-3 อย่างเลสเตอร์ ซิตี้กับเชลซี 8 คะแนน ส่วนแมนฯ ซิตี้แชมป์เก่าตามหลัง 9 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image